Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ: "Nếu cô không giành thì Qua đưa, còn khi cô giành thì không ai cho phép"

Thứ sáu, 01/03/2019, 12:00 (GMT+7)

Nói về việc chia số tài sản theo tỷ lệ 7:3 mặc dù liên tục trước tòa nói không cần tiền, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết: "Nếu cổ không giành thì qua đưa. Còn khi cổ giành thì không ai cho phép"

Nói về việc chia số tài sản theo tỷ lệ 7:3 mặc dù liên tục trước tòa nói không cần tiền, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết: "Nếu cổ không giành thì qua đưa. Còn khi cổ giành thì không ai cho phép".

Chiều nay 1/3, tòa án Nhân dân TP.Hồ Chí Minh sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng trong vụ ly hôn gây dậy sóng dư luận giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Tại các phiên tòa xử sơ thẩm vụ án ly hôn trước đó, ông Vũ và bà Thảo đều đã đưa ra đề nghị về mức phân chia tài sản. Theo đó, phía ông Vũ yêu cầu được phân chia tài sản theo tỷ lệ 7:3. Phía bà Thảo phản đối và yêu cầu được nhận 51% tổng giá trị tài sản chung của 2 vợ chồng.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng nói tại tòa: "Không ai phá Trung Nguyên như cô Thảo". Ảnh: Kênh 14/Trí thức trẻ

Nói về việc chia số tài sản theo tỷ lệ 7:3 mặc dù liên tục trước tòa nói không cần tiền, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết trên Zing/Tri thức trực tuyến: "Nếu cổ không giành thì qua đưa. Còn khi cổ giành thì không ai cho phép". Ông nói ông không quan tâm chia 5:5 hay 7:3, vì nếu tính toán rõ ràng thì "cha mẹ Qua 50%, vợ chồng chỉ 50% thôi".

Ông Vũ lý giải: "Có cha mẹ mới có Qua. Cha mẹ Qua bán nhà cửa mới có Trung Nguyên, rồi sau đó mình về đóng góp. Giờ lấy luật ra nói chuyện. Thế còn cha mẹ của Qua thì sao? Không bao giờ đúng đạo lý".

Trên báo Lao động, luật sư Trần Thu Nam, đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết, theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014, khi ly hôn, tài sản chung vợ chồng sẽ được chia đôi tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc phải chia bằng nhau.

Luật sư Nam cho rằng, việc ông Vũ đòi tỉ lệ chia tài sản 7:3 không phải là không có căn cứ, bởi lẽ việc chia tài sản chung vợ chồng khi ly hôn theo tỷ lệ nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hoàn cảnh gia đình của vợ, chồng; công sức đóng góp của hai vợ chồng vào việc đóng góp, tạo lập khối tài sản chung; yếu tố lỗi của mỗi bên trong vi phạm quyền, nghĩa vụ của vợ chồng,...

Số tài sản tranh chấp khi ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo gồm: 13 bất động sản (đủ điều kiện pháp lý) trị giá hơn 725 tỉ đồng. Trong số đó, ông Vũ đang nắm 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỷ đồng, còn bà Thảo đang nắm 7 bất động sản trị giá khoảng 375 tỷ đồng. Ông Vũ đồng ý mức chia 50/50, bà Thảo sẽ phải thanh toán lại 12 tỉ đồng cho ông Vũ.

Số tiền mặt, ngoại tệ, vàng trong các ngân hàng tương đương hơn 2.000 tỷ đồng. Ông Vũ yêu cầu chia tỉ lệ 70/30, theo đó phần bà Thảo là 630 tỉ, ông Vũ nhận 1.472 tỉ đồng.

Cổ phần tại Tập đoàn Trung Nguyên, gồm 7 công ty là Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP Cà phê Trung Nguyên, Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên, Công ty CP Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Vũ Nguyên Đắk Nông. Giá trị được thẩm định là 5.654 tỷ đồng. Ông Vũ muốn hưởng 70% và chia bà Thảo 30%.

Như vậy tổng tài sản tranh chấp của 2 vợ chồng lãnh đạo Trung Nguyên ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo có giá trị gần 8.400 tỷ đồng.

 

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news