Tin mới

Đang lội bùn chụp ảnh, chàng trai hoảng hồn vì rắn biển cực độc mon men ngay trên đầu

Thứ sáu, 19/01/2024, 15:23 (GMT+7)

Một nhiếp ảnh gia người Úc đang say sưa chụp hình thì sinh vật cực độc mon men đến gần.

Nick Volpe, 26 tuổi đã cực kỳ phấn khích khi cách con rắn biển cực độc chỉ vài cm. Chàng trai người Úc đang tìm kiếm cá thòi lòi trong rừng ngập mặn tại khu bảo tồn East Point thì gặp phải loài rắn rừng ngập mặn vòi đen đặc biệt. Đây là loài rắn đặc hữu ở phía bắc nước Úc và giống như tất cả các loài rắn biển, nó có thể gây chết người.

Khoảnh khắc rùng rợn này đã được cộng sự của anh là Lucyna Kania ghi lại. Đoạn video cho thấy Volpe đang nằm ngửa trên vũng bùn thì bất ngờ bật dậy vì "sốc" khi nhìn thấy một vật gì đó lao nhanh về phía mình.

Con rắn mon men đến gần Volpe khi anh đang lăn lê dưới bùn chụp ảnh cá bống. Ảnh: Internet
Con rắn mon men đến gần Volpe khi anh đang lăn lê dưới bùn chụp ảnh cá bống. Ảnh: Internet

Volpe nói với tờ Yahoo News Australia: "Mọi chuyện diễn ra khá nhanh và hơi sốc, nhưng chúng tôi rất phấn khích vì đây là lần đầu tiên chúng tôi nhìn thấy loài đó".

"Con rắn đó thường được tìm thấy ở các cửa sông hoặc sông nơi có cá sấu là loài mà bạn khó chạm mặt. Vì vậy, được nhìn thấy một con ở khoảng cách gần và khá an toàn khiến chúng tôi khá vui. Đây là một cơ hội tuyệt vời để nhìn thấy nó và là trải nghiệm tuyệt nhất từ trước đến nay".

Giải thích mọi chuyện diễn ra như thế nào, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã cho biết ban đầu, anh chú ý đến một con cá bống tôm. "Nó lao ra trước mặt tôi và tôi hơi sốc – đó là phản ứng đầu tiên của tôi", anh nói. Nhưng đó là lúc anh nhận ra con rắn độc đang trườn ngay cạnh đầu mình.

Độc gấp 10 lần rắn cạn

Nhìn chung, rắn biển có nọc độc gấp 10 lần so với rắn trên cạn. Nọc độc của rắn biển tấn công hệ thần kinh của nạn nhân và có thể gây co giật, tê liệt và suy tim.

Con vật độc gấp 10 lần rắn cạn, cực nguy hiểm. Ảnh: Internet
Con vật độc gấp 10 lần rắn cạn, cực nguy hiểm. Ảnh: Internet

Nhưng tiếng hét nghe thấy trong video được chia sẻ lên Twitter tuần này không phải do sợ hãi mà là do niềm vui thuần túy như Volpe đã khẳng định. Họ sung sướng tới nỗi đã nán lại và xem con rắn lâu hơn một chút. “Chúng tôi đã đến gần nó và tôi đã chụp được một số bức ảnh rất thú vị. Theo dõi, chúng tôi thấy nó đi xuống hang cá".

"Đây là cơ hội khá hiếm để xem rắn biển săn mồi trong rừng ngập mặn. Vì vậy, chúng tôi đã tận dụng tối đa cơ hội này. Chúng tôi không hề bị nó đe dọa. Thật là vui".

Volpe khẳng định việc tiếp xúc với những loài động vật như vậy được thực hiện "an toàn nhất có thể" nhưng anh "chắc chắn không thể khuyến nghị" bất kỳ ai cũng làm như vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news