Tin mới

Đánh bại SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T lên đỉnh

Thứ năm, 29/05/2014, 09:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hà Nội T&T đã vươn lên ngôi đầu BXH sau khi dễ dàng đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-0 trong trận đá bù vòng 11 chiều qua.

(Tinmoi.vn) Hà Nội T&T đã vươn lên ngôi đầu BXH sau khi dễ dàng đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-0 trong trận đá bù vòng 11 chiều qua.

Hà Nội T&T nắm quyền tự quyết rất lớn trong việc cạnh tranh chức vô địch V-League 2014 khi họ chỉ kém đội đầu bảng xếp hạng là B.Bình Dương và Thanh Hóa có 3 điểm và vẫn còn 2 trận chưa đá. Chính vì vậy, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã rất quyết tâm để giành 3 điểm trong trận đấu bù vòng 11 gặp SHB.ĐN.

Đánh bại người anh em SHB Đà Nắng, Hà Nội T&T chiếm ngôi đầu

Với quyết tâm cao và lợi thế sân nhà, Hà Nội T&T đã nhập cuộc nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Qua ít phút đầu thăm dò, đội chủ nhà đã tổ chức được một vài đường phản công nguy hiểm. Chính điều đó đã giúp cho đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng có được bàn mở tỷ số sớm. Phút 15, đội trưởng Gozalo thực hiện cú hãm bóng bằng ngực loại bỏ một cầu thủ SHB Đà Nẵng trước khi tung ra cú dứt điểm ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0.

Sau khi bị thủng lưới các cầu thủ SHB Đà Nẵng buộc phải đẩy cao đội hình quyết tâm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những pha tấn công của đội khách thiếu gắn kết và không có nhiều đột biến. Hơn nữa, hàng thủ của Hà Nội T&T lại chơi khá chắc chắn ở trận đấu này, đặc biệt là tân binh Daneil Cyrus. Trung vệ ngoại binh này đã hóa giải các pha vây hãm khung thành của thủ môn Dương Hồng Sơn và khiến cho các chân sút của đội khách “tắt điện” suốt cả hiệp một.

Bước sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục chơi dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, đội khách lại bất ngờ nhận bàn thua thứ 2 trong một pha phản công của đội chủ nhà. Phút 52, Gonzalo thực hiện pha xử lý rất đẳng cấp trong vòng cấm trước khi thực hiện cú dứt điểm vào góc gần hạ gục thủ môn Văn Hưng nâng tỉ số lên 2-0 cho Hà Nội T&T.

Trong những phút tiếp theo của trận đấu, cả Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đều tạo ra những tình huống nguy hiểm nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Chung cuộc đội bóng thủ đô đã giành chiến thắng thuyết phục trước SHB.Đà Nẵng với tỷ số 2-0 với cú đúp của đội trưởng Gonzalo.

Với chiến thắng này, Hà Nội T&T vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 29 điểm (cùng điểm với B.Bình Dương và Thanh Hóa nhưng hơn hiệu số), còn Đà Nẵng giậm chân ở vị trí thứ 4 với 20 điểm. Cuộc đua vô địch V-League sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi cả 3 đội đang bằng điểm nhau. Tuy nhiên, Hà Nội T&T vẫn đang chiếm ưu thế khi còn 1 trận chưa đá.

Thủy Tiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news