Tin mới

Đánh bom Bangkok: Tìm thấy vân tay nghi phạm trên vật chứng chế bom

Thứ tư, 02/09/2015, 16:42 (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan cho biết đã tìm thấy dấu vân tay của nghi phạm chính trên vật liệu chế tạo bom trong một căn hộ ở Bangkok.

Cảnh sát Thái Lan cho biết đã tìm thấy dấu vân tay của nghi phạm chính trên vật liệu chế tạo bom trong một căn hộ ở Bangkok.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, ngày 2/9 Cảnh sát, phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri cho biết dấu vân tay của nghi phạm chính vừa bị bắt đã được tìm thấy trên một cái chai chứa vật liệu chế tạo bom mà cảnh sát phát hiện trong một căn hộ ở Nong Chok, ngoại ô Bangkok hôm 29/8 vừa qua.[mecloud]HM8FIJoKsS[/mecloud]

Căn hộ này là nơi ở của một nghi phạm liên quan trong nhóm tổ chức vụ đánh bom khủng bố giữa long thủ đô Thái Lan vào ngày 17/8, khiến 20 người chết.

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng người đàn ông này có liên quan trực tiếp đến vật liệu chế tạo bom", ông Prawut nói.

Nghi phạm chính của vụ đánh bom được xác định là người đàn ông mắc áo vàng xuất hiện trong camera giám sát ghi tại đền Erawan ngày 17/8

Trước đó, vào ngày 1/9, cảnh sát Thái Lan đã giữ một người nước ngoài, được xác định là nghi phạm chính trong vụ đánh bom ở đền Erawan hôm 17/8, khi người này đang định sang Campuchia tại cửa khẩu Ban Pa Rai, quận Aranyaprathet, tỉnh Sa Kaeo, sát biên giới với Campuchia.

Thủ tướng Thái Lan cũng cho biết, nghi phạm này chính là người đàn ông mặc áo vàng xuất hiện và đã bỏ lại một balo ở ngồi đền Erawan trong đoạn video do camera giám sát ghi lại vào ngày 17/8.

Báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn nguồn từ Bangkok Post cho hay, nghi phạm này tên Yusufu. Truyền thông Thái Lan cũng đăng tải ảnh hộ chiếu của một người đàn ông Trung Quốc có ngoại hình rất giống đối tượng. Chủ nhân quyển hộ chiếu tên Yusufu Mieraili, 25 tuổi, đến từ Tân Cương (Trung Quốc). Đây là nơi đông người thiểu số Duy Ngô Nhĩ sinh sống. Tuy nhiên phía cảnh sát Thái Lan hiện vẫn chưa công bố thông tin về danh tính của nghi phạm này.

Hiện vụ việc đang được giới chức Thái Lan điều tra, xác minh làm rõ.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đánh bom Bangkok