Tin mới

Đánh bom liên hoàn, 35 người thiệt mạng tại Iraq

Thứ ba, 14/07/2015, 10:20 (GMT+7)

35 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong vụ đánh bom liên hoàn tại thủ đô Baghdad, Iraq.

35 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong vụ đánh bom liên hoàn tại thủ đô Baghdad, Iraq.

[mecloud]T9H167l2iM[/mecloud]

Video VTV

Theo các nguồn tin hiện trường, ngay sau khi chiếc xe bom phát nổ, thì một vụ đánh bom tự sát xảy ra tại khu vực tập trung đông người Hồi giáo dòng Shi'ite.

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm và đây là một trong những vụ khủng bố nghiêm trọng nhất tại Iraq trong nhiều tháng qua.

Các vụ đánh ánh bom liên hoàn thường xuyên diễn ra tại Iraq. Trước đó, ít nhất 52 người thiệt mạng và hơn 112 người khác bị thương trong các vụ đánh bom liên hoàn ngày 23/4/2010 nhằm vào các khu cầu nguyện của người Shiite, tại thủ đô Baghdad của Iraq.

Một quan chức giấu tên của Bộ Nội vụ Iraq cho biết các kẻ tấn công đã thực hiện 5 vụ đánh bom xe, trong đó có 3 vụ nhằm vào các thánh đường Hồi giáo của người Shiite, một vụ xảy ra gần văn phòng của giáo sĩ cấp tiến Moqtada al-Sadr và một vụ tại một ngôi chợ đông đúc, đều ở thủ đô Baghdad.

Cùng ngày, thị trấn Kalidiya, thuộc tỉnh Anbar miền Tây Iraq cũng đã rung chuyển bởi hàng loạt vụ đánh bom nhằm vào tư dinh của một thẩm phán, một sĩ quan cảnh sát và nhiều tòa nhà dân sự, làm 8 người thiệt mạng và 11 người bị thương.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news