Tin mới

Đánh bom liều chết trong ngày bầu cử tại Pakistan, ít nhất 64 người thương vong

Thứ tư, 25/07/2018, 18:49 (GMT+7)

Ngày 25/7, một vụ đánh bom liều chết xảy ra gần điểm bầu cử tại thành phố Quetta, phía Tây Nam Pakistan, khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 35 người bị thương.

Ngày 25/7, một vụ đánh bom liều chết xảy ra gần điểm bầu cử tại thành phố Quetta, phía Tây Nam Pakistan, khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 35 người bị thương.

Reuters dẫn lời lực lượng an ninh Pakistan cho biết, kẻ đánh bom liều chết đã lái mô-tô nhằm vào một chiếc xe cảnh sát đậu gần điểm bỏ phiếu tại thành phố Quetta, tỉnh Baluchistan (Pakistan).

Theo một phát ngôn viên bệnh viện địa phương, 29 người đã thiệt mạng và 35 người bị thương trong vụ tấn công.

Nhân viên an ninh Pakistan canh gác tại hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: Reuters)

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công này. Trước đó, IS cũng nhận trách nhiệm tiến hành một vụ đánh bom liều chết khiến 149 người thiệt mạng tại thị trấn Mastung, tỉnh Baluchistan hồi đầu tháng 7/2018.

Cuộc tấn công diễn ra đúng ngày Pakistan tổ chức cuộc bầu cử Thủ tướng, thành viên trong Quốc hội và Hội đồng địa phương tại 4 tỉnh lớn.

Khoảng 106 triệu cử tri Pakistan đã đăng ký bầu cử. Quá trình bầu cử sẽ kết thúc vào khoảng 18h (giờ địa phương) ngày 25/7 và kết quả sẽ được công bố vào sáng sớm ngày 26/7.

Khoảng 371.000 binh sĩ đã được huy động để canh gác tại các điểm bầu cử trên khắp đất nước Pakistan, để ngăn chặn các vụ tấn công. Con số này gấp 5 lần số binh sĩ được triển khai trong cuộc tổng tuyển cử trước đó vào năm 2013.

Chính quyền Thủ tướng mới sẽ đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng như khủng hoảng kinh tế, thiếu nước sinh hoạt trầm trọng trên cả nước hay tỷ lệ thất học cao.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news