Tin mới

Danh sách thu chi của một đám cưới thập niên 90 khiến giới trẻ bất ngờ

Thứ tư, 01/06/2016, 09:54 (GMT+7)

Mới đây, những bức ảnh về thiệp mời, danh sách thu chi của một đám cưới ở Thanh Hóa thập niên 90 đã được các chị em thích thú truyền tay nhau, và khá nhiều bạn trẻ bất ngờ vì số tiền mừng hồi đó.

Mới đây, những bức ảnh về thiệp mời, danh sách thu chi của một đám cưới ở Thanh Hóa thập niên 90 đã được các chị em thích thú truyền tay nhau, và khá nhiều bạn trẻ bất ngờ vì số tiền mừng hồi đó.

Tấm thiệp mời và danh sách khách mừng của một đám cưới năm 90. Ảnh PV

Những khoản tiền mừng cho đôi vợ chồng trẻ thời điểm đó, chỉ vẻn vẹn từ 3000 - 20.000 đồng.

Theo người đăng tải những bức ảnh chia sẻ, đây là thiệp mời đám cưới của chính bố mẹ mình ngày xưa, được cất giữ cẩn thận, đến nay mới mở ra cho con cháu xem. Tấm thiệp được thiết kế giản dị, thông tin cũng ngắn gọn, súc tích.

Tấm thiệp mời hồi đó được thiết kế đơn giản. Ảnh: Facebook

Trong danh sách tiền mừng, có thể dễ dàng thấy những món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa với các cặp vợ chồng thời điểm đó. Chẳng hạn như những bức tranh, chiếc phích, khăn tắm, bộ ấm chén hay cả xoong, chậu nhôm…Các đồ dùng thiết yếu cho một cuộc sống ở riêng sắp tới.

Các khoản thu chi đám cưới được liệt kê. Ảnh: Facebook

Sau khi cộng lại, tổng số tiền mừng "vẻn vẹn" hơn 500 ngàn đồng được cho là cả gia tài khổng lồ.

Thời điểm những năm 90, khi vàng chỉ 400 ngàn đồng/chỉ, gần bằng 1/10 giá trị năm 2016, và ngày công lao động cũng chỉ khoảng chục ngàn thì tiền mừng đám cưới từ vài ngàn đến vài chục ngàn là chuyện bình thường.

Cư dân mạng hào hứng tranh luận.
 
Trước đó, một chú rể thời nay cũng đã chia sẻ tờ giấy liệt kê chi tiết "chi phí đám cưới" với số tiền lên đến gần 100 triệu đồng, nếu so sánh với số tiền 1 triệu đồng của năm 90 thì sau gần 30 năm số tiền bỏ ra để làm đám cưới đã gấp 100 lần.
Bảng liệt kê chi phí đám cưới thời nay. Ảnh: Facebook

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news