Tin mới

Danh tính bí ẩn của xác chết hơn 150 năm tuổi trong quan tài sắt được hé lộ

Thứ hai, 01/10/2018, 21:53 (GMT+7)

Vào năm 2011, các công nhân xây dựng tại thành phố New York, Mỹ đã phát hiện một thi thể người phụ nữ bí ẩn trong chiếc quan tài sắt, được dự đoán là đã chết cách đây khoảng hơn 150 năm. Và giờ đây, danh tính của cô gái này đã được hé lộ.

Vào năm 2011, các công nhân xây dựng tại thành phố New York, Mỹ đã phát hiện một thi thể người phụ nữ bí ẩn trong chiếc quan tài sắt, được dự đoán là đã chết cách đây khoảng hơn 150 năm. Và giờ đây, danh tính của cô gái này đã được hé lộ.

Các công nhân xây dựng tại quận Queens, thành phố New York, Mỹ, đã thực sự khiếp hãi khi tìm thấy một thi thể phụ nữ được chôn trong quan tài sắt ở một khu đất bỏ hoang. Cái xác ở trong tình trạng hoàn hảo đến mức khiến những người công nhân phải tức tốc gọi điện cho cảnh sát vì tưởng rằng đây là một vụ án mạng.

"Ban đầu, đây được xem như một vụ án mạng có chủ đích. Một cái xác của phụ nữ trông như vừa mới tử vong được chôn ở khu đất trống - nghe hệt như một vụ giết người giấu xác còn gì!" - ông Scott Warnasch, trưởng Phòng Giám định Pháp y tại thành phố New York cho biết.

Danh tính bí ẩn của xác chết hơn 150 năm tuổi trong quan tài sắt được hé lộ - Ảnh 1.

Khi mới được phát hiện, đây được xem như một vụ án mạng, bởi tình trạng của cái xác khiến nhiều người lầm tưởng rằng người phụ nữ này mới qua đời được có mấy tuần.

Danh tính bí ẩn của xác chết hơn 150 năm tuổi trong quan tài sắt được hé lộ - Ảnh 2.

Cận cảnh chiếc quan tài chứa cái xác trong tình trạng gần như nguyên vẹn.

Nhưng qua giám định pháp y, các chuyên gia đã hoàn toàn sửng sốt khi biết rằng cái xác thực chất thuộc về một người phụ nữ trẻ, người Mỹ gốc Phi, và đã chết chỉ vài năm sau khi nước Mỹ loại bỏ chế độ nô lệ, tức là vào năm 1827.

Cô gái này chết vì bị bệnh đậu mùa khi chỉ mới 26 tuổi, được chôn cất trong chiếc quan tài sắt tại khu đất của một nhà thờ vào năm 1851, hơn 150 năm cho đến lúc cô được phát hiện vào năm 2011.

Giờ đây, kết quả của cuộc điều tra đã cho biết tên của người phụ nữ này là Martha Peterson, người từng sống và làm việc trong nhà của thợ đóng quan tài William Raymond nhiều năm về trước. Ông William đồng thời là đối tác của công ty "đóng hòm" Fisk & Raymond, chính là công ty đã sản xuất ra chiếc quan tài kim loại của cô Martha.

Đặc biệt hơn nữa, chiếc quan tài sắt đã là thứ bảo quản xác người phụ nữ này ở trong tình trạng nguyên vẹn. Thậm chí xác Martha được bảo quản tốt đến mức những vết thương từ bệnh đậu mùa vẫn còn nguyên vẹn trên thi thể của cô cho tới tận bây giờ.

"Cái xác được bảo quản trong quan tài tốt đến mức tôi sẽ không lấy gì làm lạ nếu vi-rút bệnh đậu mùa vẫn đang hiện hữu trong thi thể cô gái này." - ông Scott Warnasch cho biết thêm.

Danh tính bí ẩn của xác chết hơn 150 năm tuổi trong quan tài sắt được hé lộ - Ảnh 4.

Cái xác khi mới được phát hiện vào năm 2011.

Thi thể của cô gái gốc Phi vẫn còn nguyên vẹn khi được tìm thấy.

Kết quả chụp cắt lớp phần hộp sọ đã giúp các chuyên gia tái tạo lại được khuôn mặt của Martha Peterson khi cô còn sống. Vào năm 2016, phần còn lại của thi thể cô gái này đã được chuyển về một nhà thờ ở vùng Jackson Heights, thành phố New York, để chôn cất tử tế.

Một bộ phim tài liệu có tên "Người phụ nữ trong chiếc quan tài sắt" cũng đã được sản xuất dựa trên tư liệu có thực liên quan đến cô gái này, dự kiến sắp được khởi chiếu trong thời gian sắp tới.

Danh tính bí ẩn của xác chết hơn 150 năm tuổi trong quan tài sắt được hé lộ - Ảnh 5.

Khuôn mặt của Martha Peterson khi còn sống đã được dựng lên nhờ việc chụp cắt lớp hộp sọ của cô.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news