Tin mới

Danh tính 'chiến sĩ bộ đội' nhảy xuống nước bế bé trai chới với bơi giữa dòng lũ để lấy đồ cứu trợ

Thứ hai, 26/10/2020, 14:13 (GMT+7)

Mới đây, nhân vật chính giúp đỡ cậu bé trong đoạn clip bé trai nhỏ tuổi chới với bơi giữa dòng nước lũ đến gần thuyền cứu trợ để nhận sữa và thực phẩm khiến nhiều người xúc động đã chính thức lên tiếng.

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh một bé trai nhỏ tuổi chới với bơi giữa dòng nước lũ đến gần thuyền cứu trợ để nhận sữa và thực phẩm được chia sẻ đã khiến nhiều người xem xót xa.

Theo người đăng tải clip, hình ảnh trên được ghi lại tại Lộc Thuỷ (Quảng Bình) vào sáng ngày 24/10.

Trong clip, khi thấy một bé trai đang cố gắng bơi giữa dòng nước lũ đến gần thuyền cứu trợ, một số người trên thuyền đã đã sốt ruột nói lớn: "Ôi thế này làm sao bê được vào hả con. Không còn cái áo phao nào! Làm sao con bê được vào".

Lúc này, một người lớn tiếng đề nghị bế cháu bé lên tránh nguy hiểm. Lập tức, một người đàn ông mặc đồ bộ đội đã nhanh chóng nhảy xuống dòng nước bế cháu bé lên cao, sau đó hỗ trợ cầm đồ cứu trợ rồi đưa cháu bé vào nơi an toàn.

Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, hình ảnh trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng và khiến nhiều người xót xa trước sự tàn phá của lũ dữ.

Anh Hào là chủ nhiệm CLB xe địa hình Thái Nguyên. Từ hôm 20/10, anh cùng 3 người bạn thuộc đoàn cứu hộ tỉnh Thái Nguyên lên đường vào miền Trung hỗ trợ bà con vùng lụt. Ảnh: FB

Bên cạnh việc bày tỏ thương cảm bởi có thể vì thiếu thức ăn, phải chịu đói nên cháu bé mới bất chấp nguy hiểm, bơi giữa dòng lũ để nhận đồ cứu trợ, nhiều người cũng đã dành rất nhiều lời ca ngợi đến người đàn ông khi có hành động đẹp để giúp đỡ cậu bé tội nghiệp.

Theo tìm hiểu, người nhảy xuống nước giúp bé trai mà dân mạng lầm tưởng là chiến sĩ bộ đội là anh Nguyễn Việt Hào (38 tuổi, quê Thái Nguyên).

Gần 1 tuần qua, nhóm anh Hào đã tham gia cứu hộ, cứu trợ bà con ở các huyện Bố Trạch, Lệ Thủy (Quảng Bình) và Hướng Hóa (Quảng Trị). Sáng 26/10, đoàn tiếp tục lên đường tới huyện Minh Hóa. Ảnh: FB

Chia sẻ trên Zingnews.vn, anh Hào kể, khoảng 15h chiều 23/10, trong khi đi giúp đỡ bà con ở xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), nhóm anh phát hiện bé trai một mình bơi về phía thuyền cứu trợ.

Thấy cậu bé khoảng 7-8 tuổi chới với giữa dòng nước lũ, anh Hào không chần chừ nhảy khỏi thuyền bế em lên.

"Lúc đó, anh em đều sửng sốt, bất ngờ vì đoàn chưa kịp tiếp cận thì em bé đã lao xuống nước. Tôi chỉ làm theo suy nghĩ của mình là thương con", anh nói và cho biết sau khi bế cậu bé lên thuyền, nhóm anh Hào đưa em về nhà ở cách đó khoảng 50-60 m.

Khi ấy, bố mẹ bé trai cũng đi nhận hàng cứu trợ. Anh Hào chỉ kịp đưa cho cậu bé chút thực phẩm và dặn em không được xuống nước nữa.

Sau đó, vì tập trung đi cứu trợ, anh không biết clip ghi lại cảnh mình nhảy xuống nước bế bé trai được nhiều người chia sẻ trên mạng. Nghe anh em trong đoàn nói lại và vợ gọi điện động viên, anh mới hay chuyện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Bình