Tin mới

Đảo cá sấu "tử thần" xóa sổ đoàn lính Nhật gần 1000 người

Thứ hai, 14/03/2016, 15:00 (GMT+7)

Đảo Ramree được mệnh danh là đảo tử thần lưu giữ câu chuyện rùng rợn về thảm kịch ở Thế chiến II, gần 1000 lính Nhật bị cá sấu tấn công chỉ còn sống sót 20 người.

Đảo Ramree được mệnh danh là đảo tử thần lưu giữ câu chuyện rùng rợn về thảm kịch ở Thế chiến II, gần 1000 lính Nhật bị cá sấu tấn công chỉ còn sống sót 20 người.

Đảo Ramree nằm trên vịnh Bengal ngoài khơi Myanmar là địa điểm diễn ra cuộc chiến đẫm máu giữa quân đội phát xít Nhật đồn trú và quân Đồng minh những tháng đầu tiên của năm 1945.

Ngày 26/1/1945, các đơn vị thủy quân lục chiến hoàng gia Anh (BRM) phối hợp cùng lữ đoàn bộ binh số 36 của Ấn Độ mở cuộc tấn công quy mô lớn lên đảo nhằm thiết lập một căn cứ không quân tại đây.

Đầm lầy trên đảo Ramree là nơi cư ngụ của nhiều cá sấu nước mặn. Ảnh minh họa: Nature

Trong một trận chiến, quân Đồng Minh chiếm ưu thế đánh vào căn cứ của một trung đoàn bộ binh Nhật buộc 1000 quân Nhật phải tháo chạy.

Trong tình huống cấp bách quân Nhật buộc phải tháo chạy và quyết định đi tắt qua khu vực đầm lầy ngập nước dài 16km ở giữa đảo mặc lời kêu gọi hàng của quân Anh. 

Hành trình tháo chạy của lính Nhật ngày càng chậm bởi lớp bùn dày, họ trở thành nạn nhân của muỗi, nhện, rắn, bò cạp và cá sấu. 

Trong số 1.000 lính Nhật tiến vào khu đầm lầy trên đảo Ramree, chỉ có khoảng 20 người sống sót thoát được ra ngoài. 

Trong cuốn "Phác họa Cuộc sống Hoang dã Gần và Xa" xuất bản năm 1962, nhà tự nhiên học Bruce Stanley Wright một lính Anh tham gia trận chiến Ramree mô tả: "Đó là đêm kinh hoàng nhất mà các thành viên đội chúng tôi từng trải qua. Những con cá sấu bị đánh thức bởi những tiếng súng và mùi tanh của máu, tụ tập xung quanh những cây đước, lặng lẽ bơi về phía con mồi. Theo từng cơn sóng thủy triều, những con cá sấu lao tới đám lính đang bị thương, bị chết và cả những người khỏe mạnh đang mắc kẹt trong bùn lầy".

Đảo Ramree là nơi cư ngụ của vô số những con cá sấu nước mặn nặng đến hơn 1 tấn và dài 6,09m.

Bên cạnh đó hòn đảo này còn trải qua các hoạt động núi lửa với chiều hướng ngày càng gia tăng. Dù các nhà địa chất vẫn giữ quan điểm rằng không có nguy hiểm gì từ các hoạt động gần đây nhưng khi kết hợp với những yếu tố như rừng thiêng nước độc, cá sấu khổng lồ đã biến nơi đây được xếp vào một trong số những hòn đảo nguy hiểm nhất thế giới.

[mecloud]JCATUuVkaW[/mecloud]

P/V (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news