Tin mới

Đào tẩu sang Hàn Quốc, lính Triều Tiên bị đồng đội bắn trọng thương

Thứ ba, 14/11/2017, 10:42 (GMT+7)

Binh sĩ Triều Tiên bị trúng một phát đạn từ đồng đội trong lúc đào tẩu sang Hàn Quốc thông qua Khu Bảo an hỗn hợp (JSA) thuộc Khu phi quân sự liên Triều.

Binh sĩ Triều Tiên bị trúng một phát đạn từ đồng đội trong lúc đào tẩu sang Hàn Quốc thông qua Khu Bảo an hỗn hợp (JSA) thuộc Khu phi quân sự liên Triều.

Theo thông tin trên Thanh Niên dẫn lời hãng tin Yonhap đăng tải, ngày 13/11, Quân đội Hàn Quốc cho hay binh sĩ Triều Tiên bị trúng một phát đạn từ đồng đội trong lúc đào tẩu và đã được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương sau khi đặt chân đến miền Nam.

Binh sĩ Hàn Quốc (gần) và Triều Tiên tại ranh giới ở Bàn Môn Điếm. Ảnh: REUTERS

Được biết binh sĩ này trong lúc đào tẩu sang miền nam qua khu vực An ninh Chung (JSA) tại khu phi quân sự liên Triều đã bị thương do các phát đạn vào tay và vai. Trực thăng của Liên Hợp Quốc đã đưa binh sĩ Triều Tiên tới một bệnh viện của Hàn Quốc để điều trị.

Theo đó Binh sĩ Triều Tiên không mang theo vũ khí, mặc quân phục với quân hàm cấp thấp. Danh tính người này chưa được cung cấp.

Nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết Seoul đã nâng mức báo động sau khi xảy ra vụ đào tẩu.

"Chúng tôi đã nâng mức báo động đề phòng bất cứ động thái khiêu khích nào của Triều Tiên và sẽ sẵn sàng đáp trả", viên chức quân sự Hàn Quốc nói.

Khu vực an ninh hỗn hợp (JSA) là một dải đất hẹp tại làng đình chiến Panmunjom, nằm trên đường biên giới liên Triều. Tại khu vực này, binh sĩ hai nước Triều Tiên - Hàn Quốc đứng gác mặt đối mặt với nhau. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news