Tin mới

Hàng trăm người dân đập phá, đốt nhà của nhiều cán bộ xã

Thứ sáu, 11/04/2014, 13:35 (GMT+7)

\nSau khi bắt, trói và hành hung 4 chiến\nsĩ công an, người dân đã đến nhà các cán bộ xã phá nhà, ném đá, đốt xe.

 

 

(Tinmoi.vn) Sau khi bắt, trói và hành hung 4 chiến sĩ công an, người dân đã đến nhà các cán bộ xã phá nhà, ném đá, đốt xe.

Ông Trần Bá Hoành, Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn cho biết, khoảng 20h ngày 10/4, hơn 100 người dân xóm Trung Sơn tập trung la hét và ném đá vào nhà ông. Sau đó, người dân quá khích đến một số nhà của cán bộ trong xã.

Hàng trăm người dân đến nhà ông Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng công an xã Bắc Sơn, xông vào nhà đập phá tivi, đốt xe máy và phá hỏng một số tài sản khác, khiến gia đình ông Sơn phải sang nhà hàng xóm trốn.

Không dừng lại ở đó, một nhóm người còn đốt một góc nhà của ông Sơn, may mắn hàng xóm phát hiện và dập lửa kịp thời.

Cũng theo ông Hoành, hàng trăm người dân đến một số nhà cán bộ xã khác ném đá và đe dọa. Đến khoảng 24h, họ tiếp tục quay lại nhà ông Hoành để ném đá cho đến sáng 11/4 mới giải tán.

Đập phá, đốt nhà của nhiều cán bộ xã

Nơi xảy ra vụ việc.

“Hàng trăm người dân rất hung hãn, họ xuất hiện trong đêm, lực lượng công an không thể có mặt xử lý. Vụ việc chúng tôi đã báo cáo lên công an huyện và công an tỉnh”, ông Hoành cho biết.

Vụ việc đã được lãnh đạo xã báo cáo lên công an huyện, công an tỉnh.

Trước đó, chiều ngày 10.4, 6 chiến sĩ công an huyện Thạch Hà thực hiện lệnh bắt đối tượng Trương Văn Trường (30 tuổi, trú thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà) về hành vi gây rối trật tự công cộng thì bất ngờ hàng trăm người dân bao vây trói, đánh thương tích 4 chiến sĩ công an làm nhiệm vụ.

Ngay sau đó, Công an tỉnh đã điều động hơn 100 chiến sĩ đến giải cứu thì tiếp tục bị người dân ném đá gây thương tích thêm một số chiến sĩ phải nhập viện.

Nhiều phóng viên báo chí đến tiếp cận thông tin cũng bị người dân quá khích cản trở, uy hiếp không cho tác nghiệp.

Thiếu tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng công an huyện Thạch Hà xác nhận, có vụ việc xảy ra trong đêm tại xã Bắc Sơn. Sáng 11/4, lực lượng công an huyện đã họp và đưa lực lượng xử lý.

 

PV tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news