Tin mới

Dâu đảm mở tiệc mừng sinh nhật mẹ chồng, 8 món hải sản hoành tráng chỉ 440 nghìn, một mình làm 2 tiếng là xong

Thứ ba, 09/10/2018, 09:55 (GMT+7)

Để bày tỏ sự biết ơn đối với mẹ chồng, nên để kỉ niệm sinh nhật bà, chị Hồng Vân (Hà Nội) đã tự tay vào bếp, một mình làm mâm cơm nhiều món hấp dẫn khiến dân mạng ủng hộ rần rần.

Để bày tỏ sự biết ơn đối với mẹ chồng, nên để kỉ niệm sinh nhật bà, chị Hồng Vân (Hà Nội) đã tự tay vào bếp, một mình làm mâm cơm nhiều món hấp dẫn khiến dân mạng ủng hộ rần rần.

Với các nàng dâu, ai cũng muốn mối quan hệ giữa mình và mẹ chồng luôn gắn kết, nếu không keo sơn thì cũng chẳng bao giờ phải lời to, tiếng bé, cãi vã, bất hòa. Để làm được điều đó, chẳng có gì trân quý và lâu dài hơn là tình cảm thật lòng.

Lẽ thường, mẹ chồng - nàng dâu đối đãi với nhau trong cuộc sống hàng ngày nhẹ nhàng, ân cần đã là đủ, nhưng vào những dịp đặc biệt, ví như dịp sinh nhật mẹ chồng - lại là một cơ hội rất lớn để chị em tha hồ bày tỏ tình cảm.

Vào những ngày như thế này, ra nhà hàng ăn cũng là một lựa chọn, nhưng có lẽ chẳng gì tuyệt vời hơn khi chị em tự tay làm cơm sinh nhật cho mẹ chồng.

Chính vì thế, để ngày sinh của mẹ chồng thêm vui và ý nghĩa, chị Hồng Vân (Hà Nội) đã một mình chuẩn bị 8 món ăn hấp dẫn cho cả gia đình và cùng ngồi lại chúc mừng sinh nhật mẹ chồng thật ấm cúng.

Điều đặc biệt, chị chỉ chuẩn bị "bữa tiệc" sinh nhật này một mình và trong vòng 2 tiếng là xong.

Đăng tải trên một hội nhóm dành cho các cho các chị em đam mê bếp núc, nàng dâu chia sẻ mâm cơm tặng sinh nhật mẹ chồng với lời chia sẻ ngắn: "Đây là mâm cơm hôm qua em làm tặng sinh nhật mẹ chồng em.

Chồng em bảo đi ăn buffet nhưng em vẫn thích ăn đồ mình tự nấu hơn nên em đã tình nguyện lăn vào bếp đấy ạ.

Sau 2 tiếng đánh vật với đồ ăn, em đã hoàn thành mâm cơm, ăn xong, mẹ chồng bảo mẹ hạnh phúc. Chồng bảo anh tự hào về em. Cũng chỉ thế thôi là đủ các bác ạ. Hơn nửa năm rồi em mới vào bếp".

Dâu đảm mở tiệc mừng sinh nhật mẹ chồng, 8 món hải sản hoành tráng chỉ 440 nghìn, một mình làm 2 tiếng là xong - Ảnh 1.
 

Nàng dâu miền Trung lấy chồng xứ Bắc, 2 tiếng một mình làm tiệc 8 món mừng sinh nhật mẹ chồng, điều quan trọng là những món ăn đều làm từ sở thích riêng của từng thành viên trong gia đình.

Dòng trạng thái cùng mâm cơm ngon mắt trên của mẹ đảm Hồng Vân ngay sau đó đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ hội chị em. Ai cũng cho rằng, sống với mẹ chồng sẽ chẳng có gì khó nếu như ai cũng tâm lý và khéo léo như Hồng Vân.

Bữa ăn tối hôm đó của gia đình Hồng Vân có tới 8 món cho 5 người lớn và 1 em bé, được chị chia sẻ bao gồm:

1. Tôm hấp: là loại tôm càng xanh tự nhiên được Hồng Vân nhờ cấp đông 5 - 10kg mỗi lần rồi chuyển từ Cần Thơ và Hà Nội ăn dần. Đĩa tôm này có giá khoảng 150 nghìn.

2. Hàu nướng: 40 nghìn

3. Sò: 80 nghìn/kg, Hồng Vân mua 5 lạng 40 nghìn

4. Lòng+ thịt nướng áp chảo: 60 nghìn

5. Salad rau củ: 40 nghìn

6. Bò xào khế: 40 nghìn

7. Nộm tai heo cóc: 40 nghìn

8. Cơm kimbap: 30 nghìn

9. Bánh sinh nhật mua ngoài: 120 nghìn

Tổng cộng: 560 nghìn.

Dâu đảm mở tiệc mừng sinh nhật mẹ chồng, 8 món hải sản hoành tráng chỉ 440 nghìn, một mình làm 2 tiếng là xong - Ảnh 2.

Bữa cơm đích thân Hồng Vân đi chợ và 1 mình vào bếp trong 2 tiếng để chúc mừng sinh nhật mẹ chồng.

Và điều khiến nhiều chị em ngưỡng mộ nữa, đó là mâm tiệc mừng sinh nhật mẹ chồng này được nàng dâu đi chợ, chuẩn bị trong đúng khoảng 2 tiếng đồng hồ nhưng vô cùng hấp dẫn đẹp mắt, lại đủ món ngon cho tất cả các thành viên.

Dâu đảm mở tiệc mừng sinh nhật mẹ chồng, 8 món hải sản hoành tráng chỉ 440 nghìn, một mình làm 2 tiếng là xong - Ảnh 3.
 

 

Dâu đảm mở tiệc mừng sinh nhật mẹ chồng, 8 món hải sản hoành tráng chỉ 440 nghìn, một mình làm 2 tiếng là xong - Ảnh 4.
 
Vì biết mẹ chồng không ăn hải sản nên nàng dâu cũng làm thêm rất nhiều món từ thịt heo, salad, gỏi... và không quên đặt 1 chiếc bánh sinh nhật thật đẹp tặng mẹ.

Hồng Vân còn rất tâm lý khi khéo léo kết hợp cả những món ăn mà các thành viên trong gia đình đều yêu thích trong bữa tiệc sinh nhật mẹ chồng.

Dâu đảm mở tiệc mừng sinh nhật mẹ chồng, 8 món hải sản hoành tráng chỉ 440 nghìn, một mình làm 2 tiếng là xong - Ảnh 5.

Món cơm cuộn cho con trai

Dâu đảm mở tiệc mừng sinh nhật mẹ chồng, 8 món hải sản hoành tráng chỉ 440 nghìn, một mình làm 2 tiếng là xong - Ảnh 6.

Món thịt bò em gái thích.

photo-6

 
Dâu đảm mở tiệc mừng sinh nhật mẹ chồng, 8 món hải sản hoành tráng chỉ 440 nghìn, một mình làm 2 tiếng là xong - Ảnh 8.

Hải sản mà chồng mê.

Thấy những bữa ăn vừa được bày biện khéo léo, đẹp mắt lại vừa ngon miệng với chi phí cũng hết sức tiết kiệm, chỉ 440 nghìn/8 món đầy đủ dinh dưỡng dành cho đại gia đình, chị em nào cũng xuýt xoa khen ngợi.

Thậm chí, có chị em còn âm thầm nhẩm tính, lưu lại để được dịp "trổ tài" vợ đảm, dâu hiền nhằm ghi điểm với gia đình chồng.

Chị Huyền Trang bày tỏ: "Nhìn mâm cơm đầy đủ dinh dưỡng mà lại ngon miệng như thế này, mẹ chồng nào không hạnh phúc, chồng nào không cảm kích, không yêu cho được? Ăn ngoài nhà hàng tuy có nhanh gọn và tiện, nhưng chi phí lại đắt và không tỏ tường được tâm ý như thế này!".

Đồng quan điểm, mẹ Ngọc Linh cũng trầm trồ: "Mẹ nó giỏi thật, nấu nướng bày biện giỏi mà tính toán mua sắm đồ ăn cũng hợp lý, cần phải học hỏi mẹ nó nhiều.

Nhìn mâm cơm vừa đẹp vừa ngon miệng, lại còn chu đáo mua cả bánh sinh nhật cho ý nghĩa nữa, như thế này thì mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu càng thêm gắn bó rồi!".

Hiện bữa cơm chúc mừng sinh nhật mẹ chồng của nàng này vẫn được hội chị em rần rần chia sẻ kèm những lời ngợi khen không ngớt!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news