Tin mới

Số ca nhiễm virus corona ở 'ổ dịch' Italy tăng gần gấp đôi sau 48h

Thứ hai, 02/03/2020, 09:17 (GMT+7)

Số ca nhiễm virus corona tại Italy đã tăng lên 1.694, gần gấp đôi so với 888 trường hợp được ghi nhận trước đó 2 ngày.

Hãng tin AFP đưa tin cho hay người đứng đầu Cơ quan Phòng vệ Dân sự Italy Angelo Borrelli vào hôm 1/3 xác nhận chỉ trong vòng 48h, nước này đã ghi nhận thêm 806 ca nhiễm virus corona và 13 trường hợp tử vong.

theo đó, tổng số ca nhiễm virus corona hiện nay là 1.694, trong đó 34 người đã tử vong, 83 người khỏi bệnh và 140 trường hợp nguy kịch, chủ yếu ở các vùng Lombardy, Veneto và Emilia Romagna. Vùng Lombardy ghi nhận số người nhiễm nCoV cao nhất Italy.

Kiểm dịch tại bệnh viện Molinette, Turin, Italy. Ảnh: PA

Italy hiện được coi là 'ổ dịch' lớn nhất tại Châu Âu khi nhiều trường hợp nhiễm bệnh ở các nước khác trong khu vực đều liên quan đến người trở về từ nước này.

Giới quan chức y tế đã đưa ra cảnh báo các bệnh viện tại Italy đã chạm ngưỡng và sẽ rơi vào khủng hoảng nếu như số ca nhiễm virus corona tiếp tục tăng mạnh.

Vào tuần trước, chính phủ Italy đã cấm các cuộc tụ tập đông người trên khắp miền Bắc Italy và đóng cửa các trường học để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Hiện cá nước láng giềng của Italy cũng đã thực hiện những biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn virus.

Pháp trước đó vào hôm 29/2 đã ban hành lệnh cấm tổ chức các cuộc tụ họp công cộng hơn 5.000 người, trong khi Thụy Sĩ hôm 28/2 cấm các sự kiện thu hút hơn 1.000 người. Mỹ cũng khuyến cáo công dân tránh đi lại không cần thiết đến Italy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news