Tin mới

David Moyes sẽ bị sa thải, Giggs tạm thời nắm quyền?

Thứ ba, 22/04/2014, 08:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) David Moyes sẽ bị Man Utd sa thải trong vài tuần tới và thậm chí, Moyes có thể rời Old Trafford trước khi mùa giải kết thúc. Giggs được cho là người sẽ tạm thời thay thế David Moyes.

(Tinmoi.vn) David Moyes sẽ bị Man Utd sa thải trong vài tuần tới và thậm chí, Moyes có thể rời Old Trafford trước khi mùa giải kết thúc. Giggs được cho là người sẽ tạm thời thay thế David Moyes.

 

Trận thua 0-2 trước Everton của Man Utd giống như giọt nước tràn ly. Các ông chủ người Mĩ cuối cùng cũng đã mất niềm tin với David Moyes khi mà Man Utd đang xếp thứ bảy trên BXH. Đội chủ sân Old Trafford đã trắng tay ở mùa giải này. Quỷ đỏ chính thức không được tham dự Champions League mùa sau, thậm chí họ còn đứng trước nguy cơ không được tham dự cả Europa League.

Những điều đó khiến BLĐ Man Utd cần nhắc việc sa thải David Moyes ngay trước khi mùa giải kết thúc, Ryan Giggs được cho là sẽ tạm thời dẫn dắt Quỷ đỏ.

Moyes sắp bị Man Utd sa thải

Đồng thời, Man United đã lên danh sách những ứng viên thay thế David Moyes. Những HLV như Juergen Klopp, Carlo Ancelotti, Louis van Gaal đều được Man United để mắt đến.

David Moyes đã thay thế Sir Alex để dẫn dắt Man United ở mùa giải 2013/14. Dưới sự chỉ đạo của ông, Man United đã thi đấu được 51 trận, trong đó thắng 27 trận, hòa 9 trận và thua 15 trận. Tỉ lệ giành chiến thắng của David Moyes ở Man United là 52,94%.

Bất chấp việc đã chi nhiều tiền để mua Fellaini trong kì chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái và Juan Mata trong kì chuyển nhượng tháng Giêng, Man United vẫn thất bại trong việc lọt vào top 4 ở Premier League. Thậm chí “Quỷ đỏ” còn bị loại ở vòng ba FA Cup trước Swansea. Tại Cúp liên đoàn Anh, thầy trò David Moyes bị Sunderland loại  ở trận bán kết. Gần đây, Man United đã chia tay Champions League sau khi thua Bayern Munich ở vòng tứ kết với tỉ số chung cuộc là 2-4.

Ở trận gặp Everton ở vòng 35 Premier League, Man United đã thua 0-2. Nhưng sau trận đấu, David Moyes vẫn cho rằng "Quỷ đỏ" đã thi đấu tốt. Cựu danh thủ của Liverpool và giờ là bình luận viên của Sky Sport, đồng thời là cựu danh thủ của Liverpool, Jamie Redknapp đã chỉ trích trận thua đó của Man United: "Đây là Man United tệ hại nhất mà tôi từng thấy". Anh nói tiếp: "Khi tôi còn thi đấu, Man United luôn làm chủ thế trận. Tôi mong chờ ở đội bóng này (Man United thời David Moyes) và băn khoăn tại sao họ không thi đấu giống như trước đây".

Hàng loạt tờ báo ở Anh cùng nhận định David Moyes sẽ bị sa thải trong thời gian tới.

Tờ Mirror cũng đang đưa tin về việc Man United sắp bị sa thải. Mặc dù cựu HLV của Everton có hợp đồng 6 năm với Man United nhưng trong đó có điều khoản ghi "Quỷ đỏ" không phải trả toàn bộ chi phí nếu sa thải David Moyes. Hiện David Moyes có hợp đồng trị giá 5 triệu bảng/năm ở Old Trafford.

David McDonnell của Mirror cũng tiết lộ những thông tin giống với của tờ Daily Mail: "Ryan Giggs sẽ được yêu cầu dẫn dắt Man United  như HLV tạm quyền trong phần còn lại của mùa giải nếu BLĐ CLB quyết định hành động ngay lập tức và sa thải David Moyes trước trận gặp Norwich tại sân nhà Old Trafford vào hôm thứ Bảy".

Trong khi đó, tờ Manchester Evening News cho biết CLB Man United từ chối phủ nhận về thông tin David Moyes bị sa thải.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news