Tin mới

Hy hữu người đàn ông đẩy 725 kg tiền xu để đi đóng thuế

Thứ ba, 17/01/2017, 09:04 (GMT+7)

Để phản đối những khó khăn mà mình gặp phải khi đóng thuế mua bán 2 chiếc xe hơi, một người đàn ông Mỹ đã dùng tới hơn 7 tạ tiền xu để trả phí.

Để phản đối những khó khăn mà mình gặp phải khi đóng thuế mua bán 2 chiếc xe hơi, một người đàn ông Mỹ đã dùng tới hơn 7 tạ tiền xu để trả phí.

Một người đàn ông tên Nick Stafford sống tại bang Virginia (Mỹ) đã mang 5 xe cút kít chở đầy tiền lẻ chủ yếu là đồng xu tới văn phòng Sở quản lý phương tiện giao thông Mỹ DMW để thanh toán tiền thuế trên 2 chiếc xe mà ông đang sở hữu.

Số tiền xu được đổ đầy trong 5 xe cút kít

Theo thông tin đăng tải trên báo chí Mỹ thì số lượng đồng xu lên tới 300.000 đơn vị và có tổng khối lượng lên tới 725,7 kg.

Nick Stafford cho biết mục đích của việc này là “gây khó dễ” ngược lại cho DMV cũng như cho họ thấy những khó khăn mà họ gây ra cho ông khi làm thủ tục mua bán 2 chiếc xe hơi.

Theo Nick tiết lộ thì trước đó, ông yêu cầu được cung cấp số điện thoại của văn phòng DMV ở Lebanon (Virginia) để có hỏi tư vấn từ xa nhưng không được chấp thuận. Ngay cả các cuộc gọi sau đó của Nick tới tất cả văn phòng DMV trong khu vực cũng bị từ chối khiến ông bức xúc.

 

Sau đó ông đã nộp đơn 3 lần lên tòa án vì hành vi từ chối tiết lọ thông tin, vi phạm luật tự do thông tin Freedom of Information Act của liên bang, nhưng đều bị bác bỏ. Đây chính là cao trào cho hành động "trả đũa" mà Nick quyết định thực hiện.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news