Tin mới

Đề nghị truy tố nguyên tổ trưởng tổ thu tiền nước tham ô 2,5 tỷ đồng

Thứ năm, 27/11/2014, 09:26 (GMT+7)

Bằng nhiều thủ đoạn, Lê Trung Huy - nguyên là tổ trưởng tổ thu tiền nước tư gia 2 của Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành đã tham ô của Công ty này số tiền gần 2,5 tỷ đồng.

 

 

Bằng nhiều thủ đoạn, Lê Trung Huy - nguyên là tổ trưởng tổ thu tiền nước tư gia 2 của Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành đã tham ô của Công ty này số tiền gần 2,5 tỷ đồng.


Theo tin tức Vietnamplus, ngày 26/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã chuyển hồ sơ vụ án tham ô tài sản tại Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành sang Viện Kiểm sát Nhân dân đồng cấp đề nghị truy tố bị can Lê Trung Huy, 44 tuổi, nguyên là tổ trưởng tổ thu tiền nước tư gia 2 của Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành với tội danh “Tham ô tài sản.”

Theo kết luận điều tra, Công ty cổ phần cấp nước Bến Thành (trụ sở số 194 Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM) được cấp phép chuyên kinh doanh xây dựng công trình cấp nước, cung ứng kinh doanh nước sạch... với vốn điều lệ 93,6 tỉ đồng; trong đó phần vốn thuộc sở hữu Nhà nước (đại diện là Tổng công ty cấp nước Sài Gòn) chiếm 53,15%.

Hình minh họa

Năm 2005, Huy được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổ trưởng tổ thu tiền tư gia 2.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Huy đề nghị các nhân viên trong tổ khi giao trả hóa đơn tồn thì Huy chịu trách nhiệm ghi chép vào sổ trả hóa đơn và Huy ký xác nhận.

Từ đó, khi các nhân viên thu tiền về nộp cho Huy thì Huy giữ lại một số cùi hóa đơn cùng tiền tương ứng, không nộp về công ty.

Sau đó, Huy ghi chép các hóa đơn này vào sổ giao nhận hóa đơn hành thu, tự ký xác nhận hợp thức hóa số liệu khớp với sổ giao nhận hóa đơn, xem như các hóa đơn này chưa thu được tiền, cất các cùi hóa đơn vào tủ cá nhân và chiếm đoạt khoản tiền nước thu được.

Tương tự, Huy còn trực tiếp đi thu tăng cường theo tuyến đường Hai Bà Trưng và cũng chỉ nộp một phần tiền, cùi hóa đơn về công ty, phần còn lại chiếm đoạt.

Ngoài ra, lợi dụng việc nhân viên thu tiền tại quầy là Nguyễn Thị Liên thường hay bị bệnh và nghỉ phép, khi khách hàng đến đóng tiền Huy trực tiếp thu, sau đó chỉ nộp về công ty một phần và chiếm đoạt luôn số tiền còn lại.

Tổng cộng Huy chiếm đoạt của Công ty CP cấp nước Bến Thành gần 2,5 tỷ đồng, tương ứng 1.923 hóa đơn tiền nước. Khi không có khả năng hoàn trả, sợ bị phát giác, ngày 29/7/2013, Huy bỏ việc. Đến ngày 10/8/2013, Huy đến cơ quan công an trình diện đồng thời nộp tiền khắc phục hậu quả 1,3 tỷ đồng.

Tại Cơ quan CSĐT, Huy khai nhận số tiền chiếm đoạt được đã sử dụng để trả tiền lãi vay và tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Mọi thông tin pháp luật mới nhất được chúng tôi cập nhật liên tục tới bạn đọc.

Phương Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news