Tin mới

Để tóc ẩm đi ngủ: Bạn đang ngủ cùng hàng triệu vi khuẩn

Thứ tư, 13/11/2019, 10:41 (GMT+7)

Gội đầu buổi tối và lười sấy tóc khiến nhiều người mang luôn mái tóc ẩm ướt đi ngủ. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết điều này nguy hiểm như thế nào.

Gối ẩm - nơi sản sinh ra vi khuẩn

Khi bạn đi ngủ với mái tóc ẩm ướt, tất cả độ ẩm sẽ thấm vào gối, nuôi dưỡng một lượng vi khuẩn đáng báo động.

Ngủ trên chiếc gối ẩm sẽ gây ra những tác hại vô cùng lớn như sau:

1. Gây cảm lạnh

Nguyên nhân cảm lạnh thực sự không phải do độ ẩm trên tóc, trừ khi phòng của bạn quá lạnh. Thay vào đó, nguy hiểm nằm ở chiếc gối bị nhiễm khuẩn. Giờ đây, vi khuẩn ở gối sẽ xâm nhập vào mũi, miệng và mắt của bạn. Một bữa tiệc chào mừng nhiễm khuẩn và nhiễm virus đang diễn ra.

2. Nhiễm khuẩn

Da tiếp xúc với vi khuẩn ẩm khiến bạn dễ bị nhiễm trùng. Phổ biến nhất là tình trạng tóc có gàu và nấm đầu.

3. Sức khỏe và ngoại hình

Mái tóc và làn da của bạn cũng có thể trở thành nạn nhân của sai lầm tưởng chừng như vô hại này. Nếu tóc bạn không ở trong tình trạng tốt nhất, nó có thể trông xỉn màu và thẳng đuồn đuột. Thêm vào đó, làn da của bạn cũng bị ảnh hưởng. Tiếp xúc với vi khuẩn có thể gây khô da, mụn trứng cá và một số kích thích hoặc nhiễm trùng.

Thường xuyên để tóc ẩm đi ngủ, bạn đang dành 1/3 cuộc đời ngủ với vi khuẩn. Ảnh: Internet

Dành 1/3 cuộc đời ngủ với vi khuẩn

Trung bình một người dành 8 tiếng mỗi đêm để ngủ, tức là 56 giờ mỗi tuần, 2.912 giờ mỗi năm. Nếu bạn sống đến 75 tuổi, bạn đã dành 218.400 giờ trên gối.

Sau đó, bạn hãy nhìn vào việc tiếp xúc với vi khuẩn, với chừng ấy thời gian, bạn đang đặt mình vào nguy cơ nghiêm trọng. Không chỉ tránh tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, bạn cần chống lại nó. Hãy tập thói quen giặt gối và giữ cho vi khuẩn không phát triển ở đây.

Biết là nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn ngủ khi tóc ướt

Bạn có thể cảm thấy mình không làm vậy thường xuyên nhưng 1-2 lần/tuần đã đủ để nó trở thành vấn đề. Có nhiều lý do phổ biến và dễ hiểu lý giải việc bạn đi ngủ dù tóc còn ướt.

1. Cần quá nhiều nỗ lực

Sau một ngày dài bạn chỉ muốn tắm rửa rồi đi ngủ. Và sau khi được thư giãn dưới vòi nước nóng, điều cuối cùng phải làm là sấy tóc thì lại khiến bạn bực bội. Nó cần quá nhiều nỗ lực. Vì vậy, thay vì sấy tóc, bạn để nó tự khô qua đêm.

2. Quá mệt mỏi

Bạn quyết định để tóc khô tự nhiên sau khi tắm nhưng việc này mất quá nhiều thời gian. Có lẽ bạn đã có ý định nhưng giờ đây nó trôi đi cùng với khả năng tỉnh táo của bạn. Vì vậy, bạn chìm vào giấc ngủ với mái tóc còn ẩm.

3. Bạn không muốn làm khô tóc

Bạn không muốn làm hỏng mái tóc vì sức nóng của máy sấy, vì vậy, đi ngủ khi tóc còn ẩm có vẻ là lựa chọn tốt hơn. NẾu bạn đang cố cứu vãn sức khỏe của mái tóc thì cách làm này lại phản tác dụng, cuối cùng, sẽ khiến tình trạng mái tóc tệ hơn.

Cách giải quyết vấn đề

Bạn có thể giải quyết tất cả những vấn đề trên bằng một vài điều chỉnh nhỏ dưới đây:

1. Gội đầu vào buổi sáng

Với cách này, bạn có thể để tóc khô trong suốt cả ngày và không cần cố làm khô tóc vào ban đêm. Ngoài ra, có những lợi ích chính đi kèm việc tắm buổi sáng.

2. Thay đổi môi trường

Để truyền cảm hứng làm khô tóc, bạn hãy để máy sấy ở vị trí dễ nhìn thấy ngay khi bước ra khỏi phòng tắm. Vì nó ở trong tầm nhìn nên bạn sẽ cảm thấy cần sấy tóc chứ không bỏ qua việc này.

3. Đặt khăn khô lên gối

Đôi khi bạn quá mệt mỏi và thực sự không thể sấy khô tóc trước khi đi ngủ. Để độ ẩm không ngấm vào gối, làm sản sinh hàng triệu vi khuẩn, bạn chỉ cần đặt một chiếc khăn khô lên gối trước khi nằm xuống.

Sấy khô tóc trước khi đi ngủ vẫn là tốt nhất, nhưng trong trường hợp bất khả kháng, bạn có thể làm theo mẹo này để giảm thiểu những nguy cơ mà tóc ẩm gây ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vi khuẩn tóc ẩm