Tin mới

Ý nghĩa của tem mã số dán trên trái cây

Thứ ba, 12/11/2019, 17:05 (GMT+7)

Dựa vào các con số ghi trên tem dán này, bạn có thể biết được công nghệ trồng ra loại trái cây đó và lựa chọn được sản phẩm an toàn cho sức khỏe.

Bạn đã bao giờ thấy những tem nhỏ dán trên trái cây? Trên quả cam luôn có một một hình quả cam hoạt họa mỉm cười. Nhưng trước khi ném những tem dán này đi, hãy nhìn kỹ nó một chút. Bạn có thấy những con số không? Chúng được gọi là mã PLU, hay còn gọi là price lookup code.

Những tem này không chỉ có ý nghĩa đối với việc kiểm kê mà còn cung cấp cho chúng ta một số thông tin rất quan trọng.

Mã có 4 chữ số

Nếu bạn mua loại quả nào có mã gồm 4 chữ số (bắt đầu bằng số 3 hoặc 4), nó có nghĩa là loại rau quả đó được bón nhiều phân và phun nhiều thuốc trừ sâu. Nó được sản xuất với kỹ thuật nông học hiện đại. Mọi người đều biết thuốc trừ sâu có hại cho cơ thể. Vì vậy, hãy kiểm tra mã lại lần nữa.

Mã có 5 chữ số bắt đầu bằng số 8

Nếu bạn mua loại rau củ nào mà mã gồm 5 chữ số, bắt đầu bằng số 8, thì đây là sản phẩm được biến đổi gene. Mặc dù khoa học không phản đối thực phẩm biến đổi gene nhưng nhiều người tin rằng chúng không tốt cho bạn. Chuối, đu đủ và dưa là những loại quả biến đổi gene nhiều nhất.

Mã 5 chữ số, bắt đầu bằng số 9

Một mã gồm 5 chữ số khác cần chú ý là mã bắt đầu bằng số 9. Khi bạn thấy mã này, đó là những trái cây được trồng mà không phải biến đổi gene, không thuốc trừ sâu. Chúng là những trái cây được trồng và thu hoạch bằng phương pháp canh tác cũ. Rất nhiều thực phẩm được gắn nhãn hữu cơ vì lý do này.

Không có mã

Nhiều loại trái cây và rau quả không có mã PLU. Tại sao? Để biến một câu chuyện dài trở nên ngắn lại thì cách tốt nhất là không dán mã gì lên trái cây cả. Những sản phẩm đó được trồng với các hóa chất độc hại và không ai muốn bạn thấy. Doanh nghiệp có thể tổn thất nếu chúng ta biết họ làm gì với những sản phẩm này. Việc không gắn mã PLU lên sản phẩm cũng không phạm luật.

Khi đã biết ý nghĩa của các mã PLU này, bạn hãy cảnh báo đến người thân và bạn bè để họ chọn lựa những sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mã PLU trái cây