Tin mới

Đề xuất bãi bỏ quy định thí sinh thi hoa hậu phải là nữ, chưa qua phẫu thuật

Thứ ba, 14/07/2020, 11:42 (GMT+7)

Tại phiên họp Thường vụ Quốc hội, Dự thảo Nghị định quy định hoạt động nghệ thuật biểu diễn có đề xuất về việc bãi bỏ quy định thí sinh thi hoa hậu phải là nữ, chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo tin tức từ Thanh niênVietnamnet, tại phiên họp UB Thường vụ Quốc hội sáng nay (14/7), Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho hay, dự thảo Nghị định quy định hoạt động nghệ thuật biểu diễn có nhiều điểm mới.

Theo đó, Dự thảo nghị định có 6 chương 31 điều, trong đó có điểm mới là “không quy định điều kiện thí sinh dự thi người đẹp là nữ, có vẻ đẹp tự nhiên chưa qua Phẫu thuật thẩm mỹ và phải đạt danh hiệu chính để dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế”.

Ảnh minh họa: Internet

Những người dự thi các cuộc thi người đẹp, người mẫu chỉ cần đáp ứng các tiêu chí do ban tổ chức cuộc thi quy định trong điều lệ, quy chế cuộc thi; đồng thời, không trong thời gian bị đình chỉ hoạt động biểu diễn, không có án tích hoặc không phải là người đang bị buộc tội theo quy định của pháp luật về tố tụng hình sự.

Bên cạnh đó, dự thảo cũng bỏ quy định cá nhân phải đạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp trong nước mới được dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế.

Dự thảo cũng quy định rõ, UBND cấp tỉnh nơi cá nhân cư trú sẽ là cơ quan cấp văn bản xác nhận cho cá nhân từ Việt Nam ra nước ngoài để tham dự cuộc thi người đẹp. Văn bản xác nhận này phải được gửi về Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch để quản lý trong 3 ngày làm việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news