Tin mới

Đề xuất đóng cửa quán bar, vũ trường để phòng chống dịch Covid-19

Thứ năm, 12/03/2020, 20:35 (GMT+7)

Nữ Bí thư quận 1, TP.HCM, đã đề xuất tạm thời đóng cửa hoạt động các vũ trường, quán bar, quán karaoke để hạn chế lây lan dịch Covid-19.

Theo tin tức từ VietnamnetVnexpress, tại Hội nghị trực tuyến của Thành uỷ TP HCM chiều 12/3, bà Yến cho rằng các cơ sở này tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh, chỉ nên hoạt động trở lại khi hết dịch. Riêng quận 1 dân số đông, nhiều cơ sở lưu trú du lịch tập trung - mỗi ngày có khoảng 3.000 người tạm trú, trong tháng 2 lên đến 183.000 người, nên nguy cơ rất cao.

Quận 1 đề xuất đóng cửa tạm thời quán bar, vũ trường để chống dịch Covid-19 tại cuộc họp giao ban với Thường trực Thành ủy TP. Ảnh: Vietnamnet

"Đây là môi trường khá nhạy cảm, không thông thoáng, môi trường thuận lợi cho dịch bệnh lây lan. Quận đề nghị cho tạm ngưng và chỉ hoạt động trở lại khi hết dịch", bà Yến đưa đề xuất.

Tán đồng với đề xuất trên, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng cho rằng, khả năng dịch xâm nhập vào thành phố rất cao khi các địa phương đã có nhiều ca lây nhiễm. Sở Y tế cho biết bằng mọi giá cần giảm sự lây lan và chuẩn bị đối phó với tình huống xấu nhất.

"Tôi đề nghị thành phố cho tạm dừng hoạt động vui chơi, giải trí không cần thiết như ý kiến của Bí thư quận 1, nên hạn chế tập trung đông người", ông Hưng nêu ý kiến.

Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Thiện Nhân giao Sở Y tế và Sở Công thương khảo sát thực tế, báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trước ngày 15/3. "Thành phố quyết tâm không để dịch bệnh lây lan nhưng phải đảm bảo môi trường kinh doanh", ông Nhân nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news