Tin mới

Nghệ An: Nam thanh niên về từ vùng dịch Covid-19 ở Nhật Bản bị ho, sốt

Thứ năm, 12/03/2020, 18:25 (GMT+7)

Một nam thanh niên ở Nghệ An vừa về từ vùng dịch Covid-19 ở Nhật Bản có dấu hiệu ho, sốt.

Theo tin tức từ Thanh niênVTC, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết rạng sáng 12.3, cơ quan chức năng đã chặn một xe khách từ Hà Nội về Nghệ An chở 1 người về từ vùng dịch Nhật Bản có triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Khu cách ly ở Nghệ An. Ảnh: Thanh niên

Anh H.V. H. (37 tuổi, quê ở xã Hưng Tân, Hưng Nguyên) sang Nhật Bản theo diện xuất khẩu lao động, nhập cảnh tại sân bay Nội Bài hôm 11/3, sau đó di chuyển bằng xe buýt vào trung tâm Hà Nội mua sim điện thoại, ăn phở.

Sau khi ăn phở xong, anh H. đi taxi tới bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) lên xe khách về Nghệ An. Trên xe khách có 17 người, gồm cả lái 1 tài xế, 1 phụ xe. Khi di chuyển trên xe khách anh H. có đeo khẩu trang và nằm giường sau cùng.

Đáng chú ý, trong thời gian ở Nhật Bản, anh H. sống cùng 3 người khác, cả 3 người này đều bị ho, đau họng, khó thở, tức ngực. Sau khi tới cơ sở y tế tại Nhật Bản khám, những người này được khuyên nên về nước.

Sau khi nhận được tin báo, khuya ngày 12/3, lực lượng chức năng của Nghệ An bao gồm y tế, công an, quân đội đã tổ chức chốt chặn ở đầu thành phố Vinh để đón chiếc xe này. Khoảng 0 giờ, xe về đến vị trí, trên xe lúc này chỉ còn lại 6 hành khách và 1 tài xế, 1 phụ xe; 7 hành khách khác đã xuống xe dọc đường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news