Tin mới

Đề xuất thưởng nóng cho bác sĩ điều trị Covid-19 sau khi 30 bệnh nhân khỏi bệnh

Thứ hai, 30/03/2020, 15:29 (GMT+7)

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Tiểu ban Điều trị đề xuất Ban Chỉ đạo Quốc gia thưởng nóng cho các bác sĩ tuyến đầu điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo tin tức từ TTXVN và Lao động, phó giáo sư Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, trong buổi sáng 30/3 đã có 30 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh theo Tiêu chuẩn Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế.

Trong đó, có 27 Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi.

Ảnh: TTXVN

Hiện tại, sức khỏe 4 bệnh nhân nặng đã có tiến triển tốt hơn. Bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút nội khí quản. 3 bệnh nhân còn lại tình trạng ổn định, trong đó có 1 ca ECMO và 2 ca thở máy tiến triển tốt lên.

Tiểu Ban Điều trị cho hay, liên tục trong những ngày qua, các bác sĩ của bệnh viện cùng các chuyên gia đầu ngành trong Tổ chuyên gia của Bộ Y tế đã hội chẩn, nỗ lực chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Tiểu ban Điều trị đề xuất Ban Chỉ đạo Quốc gia thưởng nóng 500 triệu đồng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giầy Nam Giang do ông Nguyễn Hải Giang làm Giám đốc tặng 200 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news