Tin mới

Hết xe do phong tỏa, một công nhân Ấn Độ đột tử vì đi bộ về quê

Thứ hai, 30/03/2020, 14:48 (GMT+7)

Một công nhân nhập cư 40 tuổi ở Ấn Độ đi bộ về quê đã kiệt sức và tử vong, cảnh sát cho biết.

Một người lao động nhập cư đi bộ đưa con trai về quê sau lệnh phong tỏa tại Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Ấn Độ hiện đang phong tỏa toàn quốc để nỗ lực ngăn Covid-19 lây lan. Điều đó nghĩa là giao thông công cộng đã ngừng hoạt động và chỉ còn lại những dịch vụ thiết yếu. Như vậy, nhiều công nhân nhập cư tại nước này mất việc, hàng ngàn người rời khỏi các thành phố lớn và về nhà.

Ranveer Singh, một người giao hàng làm việc ở thủ đô New Delhi đã đi bộ từ thủ đô để về quê là bang Madhya, miền trung Ấn Độ vào ngày 28/3. Anh bị ngã gục ở Agra, cách Delhi khoảng 215km khi đang trên đường tới Morena, bang Madhya (cách Delhi 288km), theo sĩ quan cảnh sát Arvind Kumar. "Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy anh ta chết vì bị đau tim, nhưng chúng tôi tin rằng điều này xuất phát từ sự kiệt sức do đi bộ đường dài". Một chủ cửa hàng gần quốc lộ nơi Singh đột quỵ đã đưa cho anh trà và thứ gì đó để ăn. Tuy nhiên, Singh kêu mình bị đau ngực và tử vong ngay sau đó.

Chính phủ trung ương Ấn Độ đã ban hành lệnh cho các bang giảm thiểu khó khăn kinh tế của người lao động nhập cư. Lệnh này coi việc người lao động rời khỏi bang là "vi phạm phong tỏa" và yêu cầu các bang cung cấp thực phẩm, chỗ ở cho các công nhân nhập cư để họ không rời khỏi bang, những người đã rời đi phải được cách ly.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news