Tin mới

“Đếm ngày xa em” chinh phục bằng cảm xúc chân thật của chàng trai bộ đội

Thứ ba, 14/06/2016, 12:04 (GMT+7)

"Đếm ngày xa em" chinh phục trái tim người nghe bằng chính trái tim của chàng trai bộ đội viết nên và bằng giọng hát cảm xúc của hai nam ca sĩ OnlyC và Lou Hoàng.

"Đếm ngày xa em" chinh phục trái tim người nghe bằng chính trái tim của chàng trai bộ đội viết nên và bằng giọng hát cảm xúc của hai nam ca sĩ OnlyC và Lou Hoàng.

"Đếm ngày xa em" hiện đang là ca khúc được giới trẻ yêu thích nhất và đứng đầu bảng xếp hạng. Ca khúc được sáng tác bởi chàng lính trẻ Nguyên Jenda và được thể hiện qua hai giọng ca đã quen thuộc với công chúng là OnlyC và Hoàng Lou Hoàng.

Sở dĩ ca khúc trở nên thành công bởi lẽ, thứ nhất, nó được viết lên từ chính trái tim của chàng lính trẻ Nguyên Jenda (Cao Trung Nguyên). Anh chàng được cư dân mạng biết đến qua những video bài hát do mình tự sáng tác, đệm đàn kết hợp cùng hai chàng trai trong đơn vị thể hiện.

OnlyC người thổi hồn cho "Đếm ngày xa em". Ảnh NVCC

Thứ hai, góp phần làm ca khúc đến gần với khán giả hơn phải kể đến người truyền tải cảm xúc chính là hai giọng ca OnlyC và Lou Hoàng. Một sáng tác dù có hay đến đâu nhưng nếu không chọn được người ca sĩ tài năng thể hiện thì đó sẽ trở thành tác phẩm dở. OnlyC và Lou Hoàng đã thổi hồn cho "Đếm ngày xa em". Cùng lắng nghe tâm sự của nam ca sĩ OnlyC về ca khúc đang được giới trẻ yêu thích này:

Nói về cơ duyên với "Đếm ngày xa em", OnlyC chia sẻ: "Về ca khúc Đếm Ngày Xa Em thì tôi phải nói thế này, đây là một ca khúc đầy duyên phận với bản thân và Lou Hoàng. Nó được tạo ra không phải bởi một nhạc sỹ nổi tiếng hay là một người hiểu biết âm nhạc mà nó đơn giản được tạo ra bởi một cảm xúc thật của một anh chàng bộ đội yêu âm nhạc bằng con tim... Đó là Nguyên Jenda. Tôi đã tình cờ biết các sản phẩm của Nguyên Jenda trên internet và chủ động làm quen với anh chàng này vì tôi thấy niềm khát khao yêu âm nhạc của Nguyên rất giống tôi lúc tôi còn ngồi trên ghế nhà trường. Và sau một khoảng thời gian anh em nói chuyện với nhau thì tôi có một lời hứa với Nguyên là sẽ sản xuất những sáng tác của Nguyên Jenda một cách chuyên nghiệp và gửi đến khán giả cả nước để khán giả cả nước có thể biết đến tài năng âm nhạc của Nguyên Jenda. Và ca khúc đầu tiên tôi chọn sản xuất là Đếm Ngày Xa Em".

Trong sự nghiệp âm nhạc của người ca sĩ, bất kể đứa con tinh thần nào cũng sẽ gắn với những kỷ niệm khó phai. Đối với OnlyC, "Đếm ngày xa em" khiến anh nhớ tới người vợ, nhớ tới gia đình thân yêu của mình. Đó cũng chính là lý do, nam ca sĩ hát bằng tất cả trái tim: "Kỉ niệm mà khi tôi hát ca khúc này tôi luôn nhớ đến là khoảng thời gian vợ chồng tôi sống xa nhau... Mỗi người một nơi, đếm từng ngày xa nhau và mong mỏi đến ngày hai đứa gặp nhau. Và đó là lý do tôi có cảm xúc rất mãnh liệt để thể hiện ca khúc một cách tốt nhất khi nghĩ về những ngày tháng đó".

Lou Hoàng (trái) và OnlyC "song kiếm hợp bích" trong "Đếm ngày xa em". Ảnh NVCC

Ngoài vai trò là ca sĩ, OnlyC còn được biết đến là nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc tài năng qua các chương trình như The Remix... Chính vì vậy, khi tiếp cận ca khúc "Đếm ngày xa em", OnlyC sẽ có một cái nhìn tổng thể hơn những ca sĩ khác về mặt kĩ thuật, tiết tấu, hòa âm. Khi được hỏi về điều tâm đắc nhất trong ca khúc, tác giả "Yêu không đòi quà" cho biết: "Nếu nói tâm đắc thì có lẽ tôi tâm đắc về vai trò sản xuất âm nhạc của mình nhất. Lựa chọn ca khúc, rồi thu âm, hát và mix.. Và cái quan trọng hơn hết, ở sản phẩm này tôi được làm việc với tất cả những anh em yêu âm nhạc bằng trái tim. Đó có lẽ là lý do khiến ca khúc thành công và đi vào lòng khán giả".

Bên cạnh đó, OnlyC cũng đưa ra những nhận xét khách quan về phần lời, nhạc và hòa âm trong "Đếm ngày xa em": "Phần lời trong ca khúc Đếm Ngày Xa Em thực sự rất gần gũi với các bạn trẻ bây giờ... Từng câu chữ rất dễ thương, văn minh, gần gũi. Đặc biệt ca khúc có một giai điệu rất đẹp, nhẹ nhàng, êm tai, dễ nhớ và khá văn minh, thể hiện đúng tinh thần ca khúc. Có cao trào, nhấn nhá, nhịp phách rất rõ ràng khiến cho người nghe hình dung một câu chuyện tình khá lãng mạng. Về phần hoà âm thì ca khúc này chỉ đơn giản đi hợp âm vòng cơ bản, không có gì đặc biệc cũng không có gì phức tạp. Nhưng điều cơ bản, đơn giản mà nếu làm hay sẽ mang lại hiệu quả vô cùng".

OnlyC tên thật là Nguyễn Phúc Thạch. Anh được công chúng biết đến qua ca khúc "Anh không đòi quà" vào năm 2013. Sau thành công  bản hit này, tên tuổi OnlyC bước ra ánh sáng. 

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, OnlyC sớm có năng khiếu âm nhạc từ bé, được tiếp xúc với âm nhạc và được bố truyền đạt những kiến thức âm nhạc khi còn nhỏ. Năm 16 tuổi biết chơi Guitar, piano và trống bằng cách tự học mà không qua lớp đào tạo nào. Năm 18 tuổi, OnlyC tự mầy mò kỹ năng phòng thu: thu âm, mix + master và được đi tu nghiệp học hỏi kỹ năng phòng thu tại Singapore.

Năm 2009, anh chính thức làm việc chuyên nghiệp với vai trò là nhạc sỹ - nhà sản xuất âm nhạc với album đầu tay cùng ca sỹ Khổng Tú Quỳnh : Try To Up.

Từ đó đến nay, OnlyC được công chúng yêu mến qua cả ba vai trò: ca sĩ, nhạc sỹ và nhà sản xuất âm nhạc.

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news