Tin mới

Đếm ngược ngày xe Trung Quốc đổ bộ Việt Nam, giá rẻ thiết kế đẹp ‘đe dọa’ hàng loạt ông lớn

Chủ nhật, 04/07/2021, 09:11 (GMT+7)

Sau khi đại lý phân phối mẫu xe mới của Trung Quốc chính thức mở nhận đặt cọc, số lượng người mua gia tăng chóng mặt. Đến thời điểm này, lô xe đầu tiên sắp về Việt Nam tất cả đều đã có chủ.

Tại Trung Quốc, Dongfeng (Đông Phong) là một trong những tên tuổi hàng đầu trên thị trường xe hơi. Tuy nhiên khi tới Việt Nam, thương hiệu này chưa để lại nhiều ấn tượng, bởi chỉ được biết đến ở mảng kinh doanh xe tải, xe đầu kéo. Nhưng câu chuyện sẽ sớm thay đổi khi trong thời gian tới, lô xe Dongfeng T5 Evo đầu tiên chuẩn bị lăn bánh chính thức trên đường phố Việt Nam.

Đếm ngược ngày xe Trung Quốc đổ bộ Việt Nam, giá rẻ thiết kế đẹp ‘đe dọa’ hàng loạt ông lớn - Ảnh 1

Qua hình ảnh cập nhất mới nhất cho thấy, những chiếc Dongfeng T5 Evo đầu tiên đang tập trung tại cảng biển Trung Quốc, và sẽ sớm lên tàu để cập bến Việt Nam ngay trong tháng 7. Theo đó, số xe này dành cho khách hàng đã đặt cọc từ trước tháng 4 năm nay. Giá niêm yết của xe tại thị trường trong nước ở mức 769 triệu VNĐ, tuy nhiên con số sẽ chỉ còn 730 triệu với chủ nhân đã trả trước 100 triệu.

Đếm ngược ngày xe Trung Quốc đổ bộ Việt Nam, giá rẻ thiết kế đẹp ‘đe dọa’ hàng loạt ông lớn - Ảnh 2
Đếm ngược ngày xe Trung Quốc đổ bộ Việt Nam, giá rẻ thiết kế đẹp ‘đe dọa’ hàng loạt ông lớn - Ảnh 3

Khi về Vệt Nam, lô xe Dongfeng T5 Evo đầu tiên sẽ được đăng kiểm khí thải tại Hà Nội và kiểm định an toàn tại Long An trước khi đến tay chủ nhân. Với việc toàn bộ số hàng nói trên đều đã có chủ, dự báo cơn sốt xe Trung Quốc lần này sẽ chẳng thua kém gì Beijing X7 từng làm được tại thị trường Việt.

Đếm ngược ngày xe Trung Quốc đổ bộ Việt Nam, giá rẻ thiết kế đẹp ‘đe dọa’ hàng loạt ông lớn - Ảnh 4

Về chiếc Dongfeng T5 Evo, mẫu xe được định vị trong phân khúc CUV cỡ trung sở hữu kích thước cụ thể 4.565 x 1.860 x 1.690 mm. Từ thiết kế, trang bị lẫn tính năng của chiếc xe được các chuyên gia đánh giá cao chẳng thua kém gì những tên tuổi đình đám khác đã có mặt trên thị trường.

Bên ngoài ngoại hình bắt mắt, trẻ trung, bên trong hiện đại, đẳng cấp và cực kỳ thoải mái. Hãng xe ban đầu chỉ kỳ vọng đưa T5 EVO cạnh tranh với người đồng hương là Beijing X7. Tuy nhiên với nhiều ưu điểm mà mình sở hữu, đặc biệt cùng tầm giá chỉ 700 triệu, Dongfeng T5 Evo thậm chí còn đang khiến một loạt ông lớn như Honda CR-V, Mazda CX 5, Hyundai Tucson ái ngại.

Đếm ngược ngày xe Trung Quốc đổ bộ Việt Nam, giá rẻ thiết kế đẹp ‘đe dọa’ hàng loạt ông lớn - Ảnh 5
Đếm ngược ngày xe Trung Quốc đổ bộ Việt Nam, giá rẻ thiết kế đẹp ‘đe dọa’ hàng loạt ông lớn - Ảnh 6

Đáng chú ý, Dongfeng T5 Evo được trang bị tính năng tự lái cấp độ 2, điều mà rất ít mẫu xe bán ra tại thị trường Việt Nam sở hữu. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa thương hiệu xe với các đơn vị cung cấp linh kiện cho Tesla.

Cung cấp sức mạnh cho Dongfeng T5 Evo là khối động cơ xăng tăng áp 1.5L 4 xi-lanh sản sinh công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm, đi kèm trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của xe là 9,5 giây, mức tiêu hao nhiên liệu 6,6 lít/100 km.

Đếm ngược ngày xe Trung Quốc đổ bộ Việt Nam, giá rẻ thiết kế đẹp ‘đe dọa’ hàng loạt ông lớn - Ảnh 7

Ngay từ thời điểm này, sức nóng của Dongfeng T5 Evo đã thực sự rất ấn tượng. Nhưng chắc chắn chỉ trong ít ngày tới, khi xe chính thức lăn bánh trên đường phố Việt, sự đột phá mà nó tạo ra sẽ còn lớn hơn nữa. Mối băn khoăn duy nhất lúc này của người tiêu dùng chỉ là chất lượng, độ bền và chế độ bảo hành đối với dòng xe khá rẻ nhưng chất lượng quảng cáo lại quá ấn tượng.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news