Tin mới

CĐV Việt Nam dự tuyển Trung Quốc đại bại 0-10 khiến người hâm mộ xứ tỷ dân nổi giận

Thứ bảy, 03/07/2021, 15:01 (GMT+7)

Theo tờ Sohu cho hay, việc CĐV Việt Nam "dọa" rằng tuyển Trung Quốc sẽ bị hạ 0-10 là "hành động quá khích’ và điều này khiến người hâm mộ ở xứ tỷ dân nổi giận.

Những lá phiếu bốc thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam vào bảng B, gặp các đối thủ Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman, tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau gần 1 thập kỷ, Việt Nam sẽ có cơ hội được chạm trán với ông bạn hàng xóm.

Dù còn tận 6 tháng nữa cả 2 mới gặp nhau, nhưng ngay từ bây giờ truyền thông và người hâm mộ đã làm nóng trận đấu bằng những nhận định của mình. 

Hiện tại Trung Quốc đang mạnh hơn sau khi ồ ạt nhập tịch nhiều cầu thủ chất lượng.
Hiện tại Trung Quốc đang mạnh hơn sau khi ồ ạt nhập tịch nhiều cầu thủ chất lượng.

Ngày 2/7, tờ Sohu đã cho đăng tải bài viết khá thú vị với tiêu đề: "CĐV Việt Nam hò hét cuồng nhiệt rằng tuyển Việt Nam sẽ hạ Trung Quốc 10-0! Người hâm mộ Trung Quốc đáp lại: Gửi tới bạn trận thua thứ 10 liên tiếp!".

Trong quá khứ, Việt Nam chưa từng thắng Trung Quốc ở cấp độ ĐTQG.
Trong quá khứ, Việt Nam chưa từng thắng Trung Quốc ở cấp độ ĐTQG.

Theo tác giả của tờ Sohu, sau kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại cuối cùng World Cup được công bố, đã có một "cuộc chiến" giữa các CĐV của 2 đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc nổ ra trên mạng xã hội.

Sohu cho hay, việc CĐV Việt Nam "dọa" rằng tuyển Trung Quốc sẽ bị hạ 0-10 là "hành động quá khích’ và điều này khiến người hâm mộ ở Trung Quốc nổi giận.

"Theo kết quả bốc thăm, tuyển Trung Quốc và tuyển Việt Nam sẽ nằm chung một bảng đấu. Điều này khiến người hâm mộ của 2 đội tuyển, đặc biệt là Việt Nam hết sức quan tâm.

Trận thắng duy nhất của Việt Nam trước Trung Quốc là ở cấp độ U22.
Trận thắng duy nhất của Việt Nam trước Trung Quốc là ở cấp độ U22.

Thay vì thận trọng, các CĐV của Việt Nam có vẻ hơi quá khích. Trong buổi phát sóng trực tiếp lễ bốc thăm của AFC, sau khi có kết quả, một số CĐV quá khích của Việt Nam đã hét lên khẩu hiệu rằng ĐTQG của họ sẽ đánh bại tuyển Trung Quốc 10-0", tác giả bài viết mô tả. 

Theo tờ Sohu, nhận xét như vậy có phần lố bịch nhưng nó phần nào cho thấy niềm tin của CĐV Việt Nam. Sau khi các đội tuyển của họ giành được nhiều thành tích ấn tượng vài năm trở lại đây. Chính điều đó khiến người hâm mộ Việt Nam tự tin hô vang những khẩu hiệu điên rồ.

Tuy nhiên, dù đội tuyển Việt Nam có tiến bộ đến mấy, họ cũng chưa đủ trình độ để đánh bại tuyển Trung Quốc với một tỷ số đậm. Khẩu hiệu của người hâm mộ Việt Nam chỉ là để kêu gọi.

BLV bóng đá Đổng Lộ, ngạo mạn tuyên bố sẽ tặng 100 thùng sữa cho fan của mình nếu ĐT Trung Quốc để mất bất kỳ điểm số nào trước ĐT Việt Nam.
BLV bóng đá Đổng Lộ, ngạo mạn tuyên bố sẽ tặng 100 thùng sữa cho fan của mình nếu ĐT Trung Quốc để mất bất kỳ điểm số nào trước ĐT Việt Nam.

"Trong lịch sử đối đầu, đội tuyển Việt Nam chạm trán tuyển Trung Quốc và để thua cả 9 trận. Có thể nói, đội tuyển Trung Quốc là nỗi ác mộng của đội tuyển Việt Nam.

Sau khi chứng kiến CĐV Việt Nam giương khẩu hiệu điên rồ như vậy, người hâm mộ Trug Quốc đã không thể ngồi yên. Một số ý kiến đã phản pháp rằng 10-0 đồng nghĩa với việc tuyển Trung Quốc sẽ tặng cho tuyển Việt Nam trận thua thứ 10, thậm chí là 11 trận", tác giả bài viết kết luận.

Ngoài ra, một tờ báo khác của Trung Quốc là 163.com cũng có nhận định rằng lời dự đoán tuyển Trung Quốc rồi sẽ để thua tuyển Việt Nam của cựu danh thủ Fan Zhiyi, sẽ rất khó trở thành hiện thực. 

Nhận định về cục diện bảng B, nơi cả đội tuyển Việt Nam lẫn Trung Quốc đều góp mặt, BLV cộm cán Đổng Lộ ngạo mạn tuyên bố: "Đội tuyển Trung Quốc phải thắng Việt Nam! Không phải bàn cãi gì cả. Mùa xuân năm sau, chiến thắng trước Việt Nam sẽ mở ra 3 trận thắng liên tiếp, đội tuyển Trung Quốc đoạt ngôi nhì bảng và đi thẳng vào VCK World Cup.

Không đi World Cup cũng chẳng sau cả, nhưng nhất định phải thắng Việt Nam. Đối mặt với họ, chúng ta phải dạy dỗ đối phương thật kỹ càng để chứng tỏ mình là đội bóng mạnh châu Á",

Theo thống kê, ĐT Việt Nam từng thua Trung Quốc 1-3 (sân nhà) và 0-4 (sân khách), tại vòng loại World Cup 1998. Đến vòng loại Asian Cup 2000, đội bóng áo đỏ tiếp tục để thua 0-2. Đến các năm 2009, 2010 cũng tại giải đấu này, ĐT Việt Nam thua 1-6 và 1-2.

Tiến Linh đã từng cùng với U22 Việt Nam có một chiến thắng vô cùng ấn tượng trước U22 Trung Quốc ngay trên sân khách.
Tiến Linh đã từng cùng với U22 Việt Nam có một chiến thắng vô cùng ấn tượng trước U22 Trung Quốc ngay trên sân khách.

Tháng 8/2012, tuyển Trung Quốc thắng 3-0 trong trận đấu giao hữu với tuyển Việt Nam. Trận thắng duy nhất của Việt Nam trước Trung Quốc là ở cấp độ U22, dưới thời của HLV Park Hang-seo, với tỷ số 2-0 trong trận giao hữu diễn ra vào 9/2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news