Tin mới

Đã có câu trả lời vì sao Honda SH, Honda Vision tăng giá

Thứ sáu, 02/07/2021, 17:38 (GMT+7)

Đầu tháng 7, thông tin hàng loạt mẫu xe của Honda đồng loạt tăng giá, lý do thực sự cho màn "lội ngược dòng" này là gì cần được giải đáp.

Cuối tháng 6, thị trường xe máy ở Việt Nam chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Để kích cầu, hàng loạt đại lý đã đồng loạt tung chương trình ưu đãi, giảm giá để thu hút người mua. Hàng loạt những gói mua xe tặng quà, mua xe tặng tiền được tung ra. Nói đúng hơn, đây là cách các đại lý tự hạ giá xe để cố gắng cải thiện doanh số.

Từ đầu tháng 7, hàng loạt xe Honda thay đổi giá (ảnh internet)
Từ đầu tháng 7, hàng loạt xe Honda thay đổi giá (ảnh internet)

Xưa nay, chuyện Honda bị đội giá bán không lạ. Phía đại diện hãng cho biết đại lý có quyền chủ động đối với hoạt động kinh doanh, bao gồm cả việc quản lý giá bán của từng mẫu xe. Chính vì vậy, việc giá bán khác nhau không phải đến từ phía hãng và do đại lý quyết định độc lập, tăng giảm theo thời điểm.

Hiện nay, thị trường xe máy ở Việt Nam 80% là của Honda và gần như tất cả đều bị đội giá. Duy chỉ có 2 trường hợp là Winner X và Air Blade 150 không theo quy luật này. Cụ thể, Honda Winner X thường xuyên là mẫu xe được Honda tung các Chính sách ưu đãi kèm quà tặng, giảm giá. Vì vậy đã có thời điểm giá xe đến tay khách hàng thấp hơn giá đề xuất tới 7 triệu đồng.

Honda SH, Honda Vision tăng giá là do phía đại lý
Honda SH, Honda vision tăng giá là do phía đại lý

Trong một diễn biến khác, nếu như Winner X luôn được mặc định bán dưới giá đề xuất thì Honda Air Blade 150 là cái tên gây bất ngờ. Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, mẫu xe này luôn được bán với giá cao, thậm chí có thời điểm cao hơn giá đề xuất tới 5 triệu đồng. Sang đến năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên giá xe có phần "lao dốc", giá bán thấp hơn đề xuất từ 4-4,5 triệu đồng.

Đã có câu trả lời vì sao Honda SH, Honda Vision tăng giá - Ảnh 1

Còn lại, phần lớn xe Honda đều có giá cao hơn mức đề xuất. Cao nhất phải kể đến Honda SH, có thời điểm đội lên tới 10-20 triệu đồng, SH Mode cũng đội tới cả chục triệu đồng. Nguyên nhân là bởi những mẫu xe có giá trị cao thường được săn đón.

Một số mẫu xe như Honda Vision chênh ít hơn khoảng từ (4-6,5 triệu đồng), Honda Future (4-5 triệu đồng), Honda Wave Alpha (3 triệu đồng), Honda PCX 150 (2 triệu đồng) và Honda Lead (1,5 triệu đồng).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news