Tin mới

Đến Howard Webb cũng không cứu nổi Man United

Thứ năm, 02/01/2014, 10:43 (GMT+7)

Trong một vòng đấu mà tất cả các ông lớn đều giành trọn 3 điểm, Man United đã trắng tay ngay trên sân nhà. Đó là một thất bại đích đáng, và đến trọng tài Howard Webb cũng không thể cứu họ được.

Trong một vòng đấu mà tất cả các ông lớn đều giành trọn 3 điểm, Man United đã trắng tay ngay trên sân nhà. Đó là một thất bại đích đáng, và đến trọng tài Howard Webb cũng không thể cứu họ được.

Howard Webb là trọng tài số một của bóng đá Anh hiện nay, và từ xưa đến nay, ai cũng biết ông có nhiều thiện cảm cho Man United. Trước mỗi trận đấu, khi biết Webb bắt chính cho Man United, các đối thủ đều kêu trời bởi ông được coi là một vị thần may mắn của Quỷ đỏ.

Nhưng tối qua, người kêu trời là David Moyes, khi ông chỉ trích dữ dội những quyết định của Howard Webb. Chiến lược gia người Scot thậm chí còn gọi quyết định không thổi phạt đền của Webb khi Ashley Young ngã trong vòng cấm địa của Man United là một scandal.

Tiền vệ Man United đã ngã xuống sân sau pha va chạm với thủ môn Hugo Lloris, nhưng Moyes lắc đầu. “Đó là một quyết định kỳ cục, và có lẽ là kinh khủng nhất tôi từng thấy. Nếu bạn đuổi theo một cầu thủ trên sân rồi vào bóng cao chân như vậy thì hẳn sẽ phải có một thẻ đỏ. Khi tình huống như vậy xảy ra, ở bất cứ vị trí nào trên sân, trọng tài cũng đều rút thẻ đỏ", Moyes bức xúc.

Kể cả HLV Tim Sherwood của Tottenham cũng thừa nhận pha bóng Lloris phạm lỗi với Ashley Young khi cho rằng "Ngay thời điểm xảy ra pha bóng, tôi nghĩ đó hẳn phải là một quả phạt 11m”.

Đây là lần thứ hai trong vòng vài ngày, Howard Webb đã đưa ra những quyết định gây tranh cãi, và đặc biệt, nó đều ở những trận cầu lớn. Hôm Chủ nhật, ông đã không cho Liverpool hưởng một quả phạt đền khi Luis Suarez bị Samuel Eto’o phạm lỗi tương đối rõ ràng.

Có một điểm chung giữa hai nạn nhân: họ đều là những kịch sĩ có hạng, đã từng đánh lừa rất nhiều trọng tài và để lại một tiếng xấu, và đến bây giờ, khi họ bị phạm lỗi thật thì không ai tin nữa. Đó là kết cục chung của những “cậu bé chăn cừu” như Luis Suarez và Ashley Young. 

Ashley Young là nạn nhân của chính mình, như Luis Suarez

David Moyes đã từng chỉ trích Ashley Young vì lỗi ăn vạ, và sau trận đấu vừa rồi, đáng lẽ ông cũng cần nhắc nhở một số cầu thủ trẻ của mình không nên học theo đàn anh. Thế nhưng, không có một lời răn đe nào cả. Lần thứ hai trong vòng hơn 1 tuần, tài năng trẻ Adnan Januzaj nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ (trước đó là ở trận gặp West Ham).

Danny Welbeck cũng có một tình huống tự ngã khá thô trong vòng cấm Tottenham, mà đáng lý ra, Howard Webb đã phải rút thẻ để cảnh cáo, nhưng may cho tiền đạo này, ông đã không làm thế.

Việc các cầu thủ trẻ như Januzaj và Welbeck đã bị tiêm nhiễm thói quen xấu như thế là một điều đáng buồn. Thay vì răn đe học trò và rút kinh nghiệm từ thất bại, David Moyes lại làm điều ngược lại. Ông chỉ trích trọng tài, và khẳng định rằng đội nhà đã chơi tốt. Sự thật, ngoài tình huống ghi bàn của Welbeck, đội chủ nhà đã gây thất vọng toàn tập, đặc biệt là sự hời hợt ở hàng phòng ngự.

Đầu tiên là Chris Smalling, khi anh gần như bất động trong tình huống Adebayor nhảy lên đánh đầu. Không nhảy lên tranh chấp, cũng chẳng buồn tác động đến đối phương, trung vệ trẻ này hoàn toàn đáng bị “sấy tóc” nếu người dẫn dắt Man United còn là Sir Alex. Tương tự, Valencia cũng hết sức ngờ nghệch khi để Eriksen luồn từ đằng sau đánh đầu ở bàn nâng tỷ số lên 2-0. Thật buồn khi thất bại này đến ngay sau sinh nhật lần thứ 72 của Sir Alex.

Và điều đáng lo hơn cho Man United: đến nhạc trưởng của họ cũng đang có dấu hiệu mệt mỏi và cạn kiệt ý tưởng. Ở Old Trafford tối qua, Rooney đã không thể kéo cả đội đi lên nữa. Và chấn thương của anh là một tín hiệu đáng âu lo, khi mà cuộc đua đang đến hồi quyết liệt.

Tuấn Cương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news