Tin mới

Đi hái chôm chôm về, mẹ đau đớn thấy hai con chết dưới hố nước cạnh nhà

Thứ năm, 06/08/2015, 09:27 (GMT+7)

Chị H. dặn 2 con ở trong nhà và sau đó chị lên đồi sau nhà hái chôm chôm. 15 phút sau chị quay về và đau đớn khi phát hiện hai con chết dưới hố nước cạnh nhà.

Chị H. dặn 2 con ở trong nhà và sau đó chị lên đồi sau nhà hái chôm chôm. 15 phút sau chị quay về và đau đớn khi phát hiện hai con chết dưới hố nước cạnh nhà.

Tin tức báo VOV, vào khoảng 6h15 ngày 4/8, tại thôn Lâm Trường, xã Đăk Liêng, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra vụ Đuối nước làm 2 anh em ruột tử vong.

Nạn nhân là cháu Bùi Duy Kh., 5 tuổi và cháu Bùi Duy T., 2 tuổi, con của anh Bùi Văn Ph. và chị Trần Thị H.

Theo đó, sáng sớm,  Chị Hiền dặn 2 con ở trong nhà và sau đó chị lên đồi sau nhà hái chôm chôm.

15 phút sau chị quay về và không thấy các con đâu liền tri hô hàng xóm tìm kiếm giúp. Mọi người tỏa đi các hướng tìm kiếm 2 cháu nhỏ.

Linh tính có chuyện chẳng lành, ông Bùi Văn Giang (bác ruột hai cháu) cùng người hàng xóm lội xuống hố nước gần nhà (hố nước này được người dân đào để bơm nước dự trữ tưới cho cây trồng trong mùa khô) tìm kiếm và phát hiện thi thể 2 cháu chết dưới hố nước.

Nhận được tin báo, công an huyện Lắk đã xuống khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân tử vong là do 2 cháu bị đuối nước.

Theo báo Công an TP.HCM, trước đó, vào ngày 1/7, 3 con gái của gia đình anh Nông Văn C. và Ngô Thị Tr. (trú xã Ea Tam, huyện Krông Năng) là Nông Thị Kim A. (2007), Nông Thị Thanh Tr. (SN 2009) và Nông Thị Tường V. (2010) cũng bị chết đuối thương tâm tại một ao sâu cách nhà chưa đầy 100m.

Thông tin trên báo Đại đoàn kết, theo số liệu thống kê của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk, tính đến đầu tháng 7/2015 trên các địa phương của tỉnh có 25 trẻ em tử vong do đuối nước, trong đó có 65% trẻ em tử vong do bơi ở các ao hồ, đập nước…

Đắk Lắk vào mùa mưa cũng là lúc các hồ đập, sông suối tích nước đây cũng là thời điểm trẻ nhỏ được nghỉ hè. Do điều kiện kinh tế của các gia đình ở nông thôn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa nên vào dịp hè các em nhỏ thường ra đồng, sông suối mò cua bắt ốc, chăn trâu bò… phụ giúp gia đình nên dễ bị đuối nước.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news