Tin mới

Đi lễ chùa gặp "con nợ", người phụ nữ gọi em trai đến bắt người

Chủ nhật, 15/04/2018, 17:37 (GMT+7)

Phát hiện 2 con nợ đang lẩn trốn tại Cần Thơ, chủ nợ đã gọi cho em trai từ Đồng Nai tới bàn tính, bắt người để đòi số tiền gần 1 tỷ đồng.

Phát hiện 2 con nợ đang lẩn trốn tại Cần Thơ, chủ nợ đã gọi cho em trai từ Đồng Nai tới bàn tính, bắt người để đòi số tiền gần 1 tỷ đồng.

Theo tin tức trên Pháp luật TP.HCM, Người lao động, ngày 15/4, Công an quận Ô Môn (TP Cần Thơ) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tiền Quang Vinh (26 tuổi), Nguyễn Tiền Vinh Quang (29 tuổi, cùng ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai); Nguyễn Thị Tuyết Vân (34 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM); Thổ Minh Chí (21 tuổi); Thổ Hy Vọng (30 tuổi) và Thổ Anh Nguyệt (24 tuổi, cả 2 ngụ huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) để điều tra về hành vi: "Bắt giữ người trái pháp luật". 

Đi cúng chùa gặp con nợ, người phụ nữ gọi em trai đến bắt người để đòi gần 1 tỷ đồng - Ảnh 1.

Nhóm 6 nghi can bị bắt giữ.

Trước đó, tối 8/4, Cơ quan Công an đã đưa nhóm người này về trụ sở làm việc. 2 nạn nhân được cảnh sát giải cứu là anh em Ngô Hồng Minh và Ngô Hồng Sơn (cùng ngụ tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM). 

Đi cúng chùa gặp con nợ, người phụ nữ gọi em trai đến bắt người để đòi gần 1 tỷ đồng - Ảnh 2.

Dây dù cả nhóm sử dụng để trói nạn nhân.

Cả 2 thừa nhận có vay mượn của Vinh số tiền lớn khoảng 1 tỷ đồng và không có khả năng chi trả. Sau đó, Minh và Sơn bỏ trốn xuống thuê nhà trọ tại khu vực 12 (phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ). 

Trưa ngày 8/4, Vân theo đoàn cúng chùa đến phường Châu Văn Liêm đã phát hiện Minh và Sơn đang trốn tại đây. Ngay lập tức Vân thông báo cho em trai hay. Trong lúc chờ đợi nhóm của Vinh từ Đồng Nai xuống Cần Thơ đòi nợ, Vân nhờ người mua sợi dây dù 8 m cắt ra thành nhiều đoạn. Cả nhóm gặp nhau tại quán cà phê ở Ô Môn bàn tính việc khống chế, bắt trói 2 con nợ.

Tối cùng ngày, cả nhóm thuê taxi đến chỗ Minh và Sơn thuê trọ khống chế và dùng dây dù trói tay, chân các bị hại. Cơ quan Công an đã thu giữ 6 đoạn dây dù màu xanh lá, 7 điện thoại di động, hơn 20 triệu đồng và một số giấy tờ có liên quan.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news