Tin mới

"Dị nhân đuổi mưa" dự đoán tình hình Biển Đông

Thứ năm, 21/08/2014, 10:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vừa qua "dị nhân đuổi mưa" Nguyễn Vũ Tuấn Anh có buổi ra mắt sách Minh triết Việt trong văn minh phương Đông do NXB Tri Thức ấn hành, lời giới thiệu của nguyên Thứ trưởng Khoa học - Công nghệ Chu Hảo. Phóng viên có cuộc phỏng vấn tác giả về cuốn sách cũng như lĩnh vực mà ông nghiên cứu.>>"Dị nhân đuổi mưa" ra mắt sách tại Bộ Khoa học - Công nghệ>>"Dị nhân đuổi mưa": Mỹ sẽ đánh Syria trước ngày 15/9

(Tinmoi.vn) Vừa qua "dị nhân đuổi mưa" Nguyễn Vũ Tuấn Anh có buổi ra mắt sách Minh triết Việt trong văn minh phương Đông do NXB Tri Thức ấn hành, lời giới thiệu của nguyên Thứ trưởng Khoa học - Công nghệ Chu Hảo. Phóng viên có cuộc phỏng vấn tác giả về cuốn sách cũng như lĩnh vực mà ông nghiên cứu.

-Trong cuốn sách ông đã nói rất nhiều về tính minh minh triết, kinh dịch vậy những lý thuyết này được áp dụng thế nào trong kinh doanh? 

-Áp dụng thuyết âm dương ngũ hành trong kinh doanh giúp con người khả năng tiên tri thành công hay không thành công. Âm dương ngũ hành có tính phân loại từng loại người một, mỗi người một thẻ, thậm chí từng loại cây, cơm, cá cũng có những thẻ khác nhau. Chính vì vậy nếu nắm được phương pháp phân loại thì người làm kinh doanh sẽ hiểu được phương pháp anh làm trong phạm trù nào và sẽ biết được trong phạm trù đó thì nó tiêu trưởng hay phát triển để lựa chọn tiến hay thoái. 

Tôi có thể tiên tri về tình hình kinh tế toàn cầu vì tôi nắm rõ quy luật của nó. Thực tế, tôi đã tiên tri về kết quả cuộc họp G8 trên mạng trước khi nó diễn ra là cuộc họp sẽ không giải quyết được vấn đề gì vì tôi biết vì sao kinh tế khủng hoảng. Năm 2008, chính tôi là người tiên tri kinh tế khủng hoảng, các đại gia bắt đầu ‘chết”. 

Tôi khẳng định, việc áp dụng kinh dịch vào kinh doanh hay đời sống là một hệ thống lý thuyết, phương pháp chứ không phải là cảm ứng như Vanga. 

-Vậy thông tin ông đã vận dụng thuyết âm dương ngũ hành giúp nhiều doanh nhân trong việc làm ăn, thậm chí giúp một số người chuyển từ  thất bại sang thành công có chính xác? 

-Điều này là đúng, nếu không giúp được họ tôi không thể sống xông xênh và xây được cái nhà to.  nhưng tôi không thể công bố từng trường hợp cụ thể. Một số trường hợp tôi có thể công khai như tôi đã chữa bệnh thành công cho một cháu bé ung thư máu sống cùng bố mẹ bên Mỹ qua bản đồ phong thuỷ. Tôi chứng minh phong thuỷ lạc việt. 

Chỉ có 1 người duy nhất tôi công khai là Vodkamen. Trong một hội thảo, vợ ông giám đốc đã công khai nói thế thì tôi thừa nhận đã giúp đỡ còn hàng trăm doanh nghiệp khác nhưng tôi không công bố. 

Có nhiều giám đốc thất bại sang gặp tôi, gần đây nhất là trường hợp 1 trường học ở TP HCM (đóng tại đường Lý Chính Thắng) rất ế đã tìm đến tôi và sau khi tôi đến chỉnh sửa phong thuỷ, chưa đầy 2 tháng thì kín hết phòng, không còn chỗ cho thuê nữa. 

1 trụ sở của sở công nghệ ở Đà Nẵng sau khi làm phong thuỷ cũng chật không còn chỗ cho thuê. 

"Dị nhân đuổi mưa" dự đoán tình hình Biển Đông thời gian tới thế nào?

- Người ta nói ông còn có khả năng dự đoán tương lai? Điều đó có đúng không? Ông có thể đưa ra một dự đoán rộng ra ngoài lĩnh vực kinh doanh? 

- Tất cả những gì đang diễn ra trên thế giới đang đúng với những gì tôi tiên tri đầu năm 2014, trong đó tôi ghi rõ: dịch bệnh bùng phát, tai nạn máy bay sẽ xảy ra, tăng hơn năm vừa rồi (2013-PV) rất nhiều. Ví dụ tôi nói năm nay cháy nổ rất kinh khủng. Việt Nam cũng bị nhưng so với thế giới thì Việt Nam bị rất nhẹ nhưng vì nước mình nghèo nên dù nhỏ cũng gây thiệt hại lớn cho người dân.

Nói chung Việt Nam từ giờ đến cuốn năm theo cách tính của tôi thì không có vận hạn gì. 

- Vậy còn giàn khoan của Trung Quốc ở Biển Đông? 

- Việc TQ đưa giàn khoan hay tàu cả chỉ là hình thức thể hiện còn bản chất tham vọng của họ mới là vấn đề và mình phải đề phòng. 

-Sau vụ tai nạn máy bay Malaysia tại Ukraine, một tổ chức thế giới thống kê từ đầu năm đến giờ số vụ tai nan máy bay ít hơn những năm trước, vậy nếu dự đoán của ông chính xác thì có phải từ giờ đến cuối năm sẽ còn rất nhiều vụ tai nạn xảy ra? 

-Tôi nói tai nạn tăng nặng là về số người chết còn nếu thống kê hết cả cứ máy bay rơi thì có thể số liệu thống kê kia là đúng. Nhưng tôi có thể chắc chắn rằng từ ngày tôi quan tâm lý học đến nay (1998) mà máy bay vận tải hành khách chết trên 50 người không thể nhiều hơn năm nay được, tính đến bây giờ. 

Giải thích bằng lý học, các vụ máy bay rơi trên có mối liên hệ với nhau bởi vì năm nay có sao Thái tuế  (sao mộc) chiếu phương Bắc Nam- trục phúc đức của quy ước lý học. Thái tuế chiếu ở đâu thì chỗ đó là lộn xộn. Thái tuế la hành tinh lớn nhất trong hệ mặt trời ngoài trái đất. Xét về huyền không năm nay thái tuế đang chiếu phương Bính Ngọ- Bính Ngọ là phương Nam và sung Thái tuế là phương Bắc, hiệu ứng sao Thái tuế mạnh nhất là phương Tây. Sao bệnh tật ở giữa. Sao ngũ hoàng là một ngôi sao xấu nằm ở trung cung. Các sao tương tác với nhau và tôi dựa trên mối liên hệ các sao có thể dự đoán được tình hình, vận hạn thế giới năm nay thế nào.

- Lý do nào khiến ông có ý tưởng viết cuốn “Minh triết Việt trong lý học đông phương?

-Thế hệ của tôi sống trong niềm tự hào 4.000 năm văn hiến và chúng tôi được giáo dục như thế. Năm 1998 trong lúc đi bán chuyện tranh, vô tình tôi vớ được cuốn sách thế thứ các triều vua Việt Nam của Vũ Khắc Thuận, tôi phát hiện ra trong đó nói rằng thời Hùng Vương chỉ là một liên minh bộ lạc, nước Văn Lang chỉ ở đồng bằng sông Hồng, xuất hiện chỉ vào thế kỷ thứ 7 TCN, tức là phủ nhận toàn bộ quan niệm 4.000 năm văn hiến. Lúc đầu tôi cũng bị sốc và định về viết bài báo vì tôi nghĩ mình ông Thuận này nói vậy còn mọi người đều nghĩ như tôi. Tôi về sưu tầm tài liệu để viết bài báo, trong quá trình sưu tầm thì phát hiện ra không phải mình ông Thuận viết như vậy mà là cái gì đó đại trà, mà trong đó toàn những ông gạo cội đều nói về Việt sử tương tự như ông Thuần. Hơn nữa, trong quá trình tìm hiểu tôi thấy rằng để chứng minh những thắc mắc thời Hùng Vương nếu  chỉ viết bài báo thì không đủ dung lượng nên tôi quyết định viết cuốn sách đầu tiên là “Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại”. Cuốn sách này được bán rất chạy, đến nỗi không còn sách để bán. Điều này khiến tôi phấn khởi viết tiếp cuốn “Thời Hùng Vương và bí ẩn Lục thập hoa giáp”. Tiếp sau đó tôi viết cuốn tìm về cội nguồn kinh dịch, bắt đầu nói kinh dịch là của Việt Nam. Sau đó viết tiếp cuốn "Minh triết việt trong văn minh đông phương", "Hà đồ trong văn minh Lạc Việt".

Những gì tôi viết trong cuốn sách này là tôi đã viết rải rác trong các bài viết trên diễn đàn và trong các sách khác. Nhưng riêng cuốn sách này tôi tập hợp thành một chủ đề, có định hướng để chứng minh thành một hệ thống để chứng minh cho nền văn hoá Việt 5000 năm. Đây là cuốn sách sau 8 năm ngưng không viết. Sự tập hợp có hệ thống này hướng tới mục đích chứng minh kinh dịch, âm dương ngũ hành là của Việt Nam, nó được hiệu chỉnh, được làm sáng tỏ bởi văn hóa truyền thống việt nam.

Trong cuốn sách này tôi đã sử dụng phương pháp lấy văn hoá dân gian để chứng minh nền văn hoá Việt 5000 năm. Di sản văn hoá dân gian tôi sử dụng trong cuốn sách này hầu hết là phi vật thể ca dao, tục ngữ,…Một di vật khảo cổ tự nó đã là một thực tại khách quan, nó có thể minh hoạ cho một giả thiết khoa học nhưng tự nó không nói lên điều gì cả. Các di sản văn hoá dân gian tôi sử dụng trong cuốn sách cũng chỉ như một bằng chứng gián tiếp. Thế giả thuyết của tôi có khoa học hay không? Thì phải thẩm định bằng tiêu chí khoa học, đấy là sự xác định của tôi trong cuốn sách này.

Trong cuốn sách này tôi đã đặt vấn đề là tại sao rất nhiều danh nhân Việt Nam không phát hiện ra mà đến tôi mới phát hiện ra. Đấy không phải luận điểm phản biện vì các cụ có thể chuyên nghiên cứu về chính trị, văn học chứ không phải về lý học. Dây là một kết quả của tư duy thì không thể nào dùng di vật khảo cổ để khám nghiệm xem tư duy nó đang thế nào được. Giả thuyết được coi là đúng thì phải dùng các tiêu chí khoa chọc để thẩm định xem có đúng hay không? Có phù hợp với tiêu chí khoa học không? Nó phù hợp thì nó đúng là một lý thuyết.

Sở dĩ tôi thành công vì tôi cho rằng phương pháp của tôi đúng, nó cũng không dừng lại ở đó vì ngay trong bìa sách tôi cũng đã ghi “việc phục hồi lại 5000 năm văn hiến Việt của tôi nó không đơn giản chỉ là xây dựng một tượng đài để chúng ta đi qua đấy để tưởng niệm quá khứ mà nó còn minh chứng cho một học thuyết đã tồn tại trong nền văn minh nhân loại này, chính học thuyết này là lý thuyết thống nhất vũ trụ. Tôi dám chỉ ra thì tôi phải chịu trách nhiệm. Mọi người có quyền chất vấn tôi, đưa ra những lý luận phản biện chứ họ nói “tôi không tin” thì lại sang vấn đề khác.

Những vấn đề này chỉ các học giả có trách nhiệm mới có quyền chất vấn và tôi đã công khai thì tôi phải chịu trách nhiệm. Thậm chí, tôi nói luôn với NXB Tri Thức là tôi chịu trách nhiệm về vấn đề này.

-Trong buổi ra mắt sách, một số học giả đã phản biện một số nội dung trong cuốn sách như: kinh dịch là của người Việt, văn hiến Việt 5000 năm…Và chắc hẳn trong thời gian tới, khi cuốn sách được phát hành rộng rãi, ông sẽ nhận được nhiều ý kiến phản biện hơn liên quan đến những điều ông viết ra trong cuốn sách. Liệu Ông có đủ bằng chứng khoa hoạc để thuyết phục họ? 

-Trong quá trình chứng minh lịch sử 5000 năm văn hiến tôi đã đụng với rất nhiều ý kiến phủ nhận như tôi vừa trình bày. Khi một phản biện khoa học thì anh phải chỉ ra cái sai trong hệ thống lý luận của họ còn chuyện công nhận hay không công nhận, chưa tin hay không tin chuyện đó không phải là phản biện khoa học. Đấy là quan điểm của tôi.

Tôi chứng minh lịch sử 5000 năm văn hiến trong khi hầu hết những nhà khoa học trong nước cộng đồng khoa học thế giới ủng hộ quan điểm cho rằng thời Hùng vương chỉ 700 năm TCN và là liên minh bộ lạc thì khi tôi chứng minh Việt sử 5000 năm văn hiến thì tôi phải chỉ ra cái sai của hầu hết các nhà khoa học trong nước và cộng đồng khoa học thế giới. Khi chỉ cái sai của họ tôi phải chỉ từng luận điểm của họ sai như thế nào, ở chỗ nào và tôi có lập hẳn 1 chủ đề, nhiều bài viết và chỉ ra từng đoạn sai của họ.

Tương tự, nếu ai đó nói chưa công nhận, không công nhận giả thuyết của tôi thì phải chỉ ra tôi sai ở đâu, cần tôi đưa ra cái gì chứ nếu nói “cần cố gắng đi sâu hơn nữa” thì chỉ là khẩu hiệu chứ không phải là phản biện. 

Nếu một người nhận là nghiên cứu rất sâu về lý học đông phương và biết vấn đề này thì họ phải chỉ ra tôi sai ở chỗ nào trong cái hệ thống lý luận của tôi. Trong tiêu chí khoa học có 1 câu thế này “một giả thuyết khoa học bị coi là sai nếu như người ta chỉ cần chỉ ra một mắt xích sai trong cả một chuỗi lý luận của nó thì toàn bộ lý thuyết đó nếu không biện minh được coi như sai”. Nếu xem cuốn sách của tôi thấy một điểm sai thì chỉ ra. Việc ai công nhận, ai không, thậm chí không ai công nhận, tôi cũng không quan tâm nhưng tôi quan tâm việc người ta chỉ tôi sai ở chỗ nào, không ai chỉ được coi như tôi đúng.

-Có nghĩa là ông tin mình có đủ bằng chứng để phản biện lại mọi ý kiến phản bác?

-Tôi xin nói một lý thuyết thống nhất vũ trụ bao trùm mọi vấn đề. Thậm chí chuyện sao hoả cũng liên quan đến lý thuyết này và  tôi cũng đã có bằng chứng rồi. Bằng chứng là khi Nasa bắn con tàu tò mò lên sao hoả, đặt vấn đề tìm sự sống ngoài trái đất thì ngay trang web của mình, tôi có cả 1 toppic khẳng định không có sự sống ngoài trái đất và sao hoả là một hiện tượng ngoài trái đất thì có nghĩa sẽ không có sự sống ở sao hoả. Tôi cũng đã viết 1 thư ngỏ gửi tới Obama. Tôi biết, ông ấy sẽ  không xem thư của tôi nhưng tôi vẫn viết để thể hiện quan điểm của tôi là đúng. 

Trong thư ngỏ tôi nói: với sự hiểu biết của tôi,  không có sự sống ngoài trái đất. Sao hoả là một vấn đề ngoài trái đất thì đương nhiên không có sự sống ngoài sao hoả. Tôi tin rằng con tàu tò mò đó nó sẽ không thể tìm thấy sự sống trên sao hoả. Nếu như sứ mệnh của con tàu tò mò này nó xác định không có sự sống sao hoả tức là tôi đúng, nếu ngài quan tâm tôi sẽ giải trình với ngài vì sao tôi nói như vậy.

Quay lại cuốn sách “Minh triết Việt trong lý học Đông phương”, tôi cũng rất muốn mọi người phản biện nhưng người phản biện phải là các  nhà khoa học thuộc loại hàng đầu ở Việt Nam và quốc tế. Những luận điểm nêu trong cuốn sách tôi đã chứng minh rồi chứ không phải đặt vấn đề nên nếu ai đó muốn bác bỏ nội dung nào thì phải chỉ ra cái sai của tôi ở chỗ nào, sai như thế nào.

 Xin cám ơn Ông!

Hồng Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news