Tin mới

Địa phương đầu tiên cho học sinh trở lại trường trong tháng 4

Thứ năm, 16/04/2020, 10:19 (GMT+7)

Sau khi xác định thuộc nhóm có nguy cơ thấp về dịch bệnh COVID-19, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau đã có quyết định cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại từ 20/4.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, ngày 15/4, UBND tỉnh Cà Mau đã có chỉ thị về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Chỉ thị của UBND tỉnh Cà Mau. Ảnh: TT

Về lĩnh vực giáo dục, UBND tỉnh Cà Mau cho phép học sinh khối 9 và 12 đi học lại từ ngày 20/4. UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT căn cứ tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sĩ số lớp, tăng cường giáo viên giảng dạy, có biện pháp giãn cách xã hội đối với phụ huynh khi đưa rước học sinh nhằm đảm bảo cho học sinh đến lớp an toàn.

Đồng thời khẩn trương chỉ đạo cho phun xịt, tiêu độc, khử trùng, triển khai các công việc cần thiết trước khi học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đến trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các cấp học, bậc học còn lại (kể cả các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, trường chính trị tỉnh và các trung tâm bồi dưỡng chính trị) tiếp tục nghỉ học, chờ thông báo tiếp theo của UBND tỉnh.

Trao đổi với VTC News, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, sau khi nhận được chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở đã khẩn trương chỉ đạo cho phun xịt, tiêu độc, khử trùng, triển khai các công việc cần thiết trước khi học sinh đến trường đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Theo ông Luân, từ sau Tết Nguyên đán, học sinh Cà Mau tới trường được hơn 2 tuần, nhưng sau đó do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên UBND tỉnh tiếp tục cho tạm nghỉ để đảm bảo an toàn học sinh.

Đến nay, Việt Nam cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, do đó tỉnh quyết định cho 2 khối lớp 9 và 12 được tới trường để đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học và kỳ thi cuối cấp quan trọng.

Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau cho biết, đơn vị đã tính toán chương trình năm học dự kiến sẽ kết thúc trước ngày 10/7.

Như vậy, Cà Mau là địa phương đầu tiên chốt thời gian quay trở lại trường cho học sinh sau thời gian tạm nghỉ do dịch COVID-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news