Tin mới

Xác minh clip nhóm nữ sinh hỗn chiến trong thời điểm cách ly xã hội

Thứ năm, 16/04/2020, 09:44 (GMT+7)

Sự việc xảy ra vào chiều 15/4, ngay bên cạnh trường Trung học phổ thông Phước Bình. Trong clip, 2 nhóm nữ sinh xông vào kéo tóc, dùng nón bảo hiểm đánh nhau túi bụi giữa đường.

Theo tin tức trên Vietnam Plus, Zing.vn, tối 15/4, Chủ tịch UBND phường Long Phước, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước cho biết, chính quyền địa phương đang chỉ đạo các lực lượng khẩn trương xác minh làm rõ clip 2 nhóm thiếu nữ đánh nhau được đăng và chia sẻ tải rộng rãi trên mạng xã hội Facebook.

Hành vi đánh nhau vi phạm pháp luật và chỉ thị không được tụ tập đông người trong thời gian cách ly xã hội khiến Cộng đồng mạng bức xúc. Ảnh: VNP

Vụ ẩu đả được xác định xảy ra vào chiều cùng ngày, ngay bên cạnh trường Trung học phổ thông Phước Bình (thuộc khu phố 5, phường Long Phước, thị xã Phước Long).

Tối cùng ngày, ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước cũng đang chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ clip trên xem đúng là học sinh không để có biện pháp xử lý theo quy định.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ chiều 15/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều clip ghi lại cảnh 2 nhóm thiếu nữ có độ tuổi khoảng 15 tuổi lao vào đánh nhau.

Trong clip, 2 nhóm thiếu nữ xông vào kéo tóc, dùng nón bảo hiểm đánh nhau túi bụi giữa đường. Trong khi đó, nhiều học sinh khác đứng cạnh hành lang dùng điện thoại quay lại, xuất hiện trong clip có người nói "cứ để tụi nó đánh nhau đi".

Ngay sau khi đăng tải, clip đã nhận được sự quan tâm và chia sẻ mạnh từ cộng mạng, nhiều bức xúc và bất bình với hành động của các bạn trẻ.
Nhiều người sau khi xem clip đều lên án hình vi thiếu suy nghĩ, xốc nổi của 2 nhóm bạn trẻ.

Đáng lên án là sự việc diễn ra đúng vào lúc cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội, cấm tụ tập đông người, học sinh đang được nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, thì các bạn trẻ này lại có hành động không thể chấp nhận được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.