Tin mới

Dịch bệnh do Covid-19: Xuất hiện triệu chứng mới chưa từng thấy ở bệnh nhân

Thứ tư, 12/02/2020, 09:03 (GMT+7)

Mặc dù virus Corona chủ yếu gây sốt, ho hoặc khó thở cho người bệnh, nhưng những triệu chứng hiếm gặp như nôn, buồn nôn hoặc tiêu chảy đôi khi xuất hiện đầu tiên trước cả khi bệnh nhân sốt hoặc ho.

Theo Business Insider, đây được cho là lần đầu tiên các triệu chứng như nôn, buồn nôn được phát hiện có liên quan đến virus Corona (Covid-19).

Trong một trường hợp, một bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhưng chưa xuất hiện các triệu chứng ho, sốt, khó thở mà chỉ xuất hiện các triệu chứng ở đường tiêu hóa nên không được cách ly, dẫn đến việc bệnh nhân đã lây truyền virus cho 14 người khác nằm cùng phòng bệnh.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ cuối tuần trước, giống như SARS, virus Corona mới có thể lây lan qua phân và các triệu chứng tiêu hóa như buồn nôn, tiêu chảy có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy một người đã bị nhiễm Covid-19. Bỏ qua những triệu chứng hiếm gặp này có thể gây ra hậu quả nguy hiểm.

Một số bệnh nhân nhiễm virus Corona có triệu chứng nôn, buồn nôn trước khi ho và sốt.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, 14 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã bị buồn nôn, nôn và tiêu chảy trước khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở.

Những triệu chứng thông thường của bệnh viêm phổi cấp do Virus Corona (Covid-19) gây ra.

Trước đó, một trong số 14 bệnh nhân này được đưa vào phòng bệnh vì chỉ có triệu chứng ở đường tiêu hóa do đó các bác sĩ không nghi ngờ người này nhiễm virus corona mới. Nhưng bệnh nhân này sau đó đã truyền virus cho ít nhất 10 nhân viên y tế và 4 bệnh nhân khác trong phòng bệnh.

Từ phát hiện này, nghiên cứu kết luận việc theo dõi các triệu chứng buồn nôn, nôn và tiêu chảy có thể giúp ngăn chặn sự bùng phát của dịch viêm phổi cấp do virus Corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news