Tin mới

Nigeria báo động dịch bệnh lạ, nhiều trường hợp nghi tử vong sau 48h

Thứ tư, 12/02/2020, 08:48 (GMT+7)

Chính phủ Nigeria hôm 7/2, đã đưa ra cảnh báo về một 'dịch bệnh lạ' đã khiến ít nhất 15 người tử vong và cả trăm người khác bị nhiễm chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần.

The Independent đưa tin, chính quyền địa phương đã ghi nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên ở bang Bernue, phía Đông Nam thủ đô Abuja của Nigeria vào ngày 29/1 vừa qua. Bệnh nhân có một số triệu chứng như nôn mửa, phù nề và tiêu chảy.

Hiện tại, nhiều bang ở Nigeria cũng đang bùng phát dịch sốt Lassa khiến hàng chục người tử vong. Dịch này do virus Lassa lây lan từ chuột sang và một số trường hợp có triệu chứng như sốt rét. Ảnh: The News Nigeria

Tờ Daily Post dẫn lời thượng nghị sĩ Abba Moro cho biết, tính đến ngày 3/2, số người nhiễm bệnh đã tăng lên thành 104 người, trong đó có một số người tử vong sau 48 giờ nhiễm bệnh.

Thượng viện Nigeria đã thông qua nghị quyết yêu cầu Bộ Y tế điều động chuyên gia đến tâm dịch để tìm hiểu nguyên nhân. Nghị quyết cũng quy định Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Nigeria (NCDC) thành lập các biện pháp ngăn ngừa lây lan.

Trong cuộc họp báo cuối tuần trước, Bộ trưởng Y tế Osagie Ehanire cho biết dịch bệnh lạ có thể không phải là Ebola hay sốt Lassa (2 loại dịch chết người từng bùng phát tại Tây Phi), và cũng không giống với virus Corona mới (Covid-19) gây viêm phổi tại Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news