Tin mới

Dịch Covid-19: Ấn Độ có thêm 29 ca dương tính, lo ngại thành ổ dịch mới

Thứ năm, 05/03/2020, 15:01 (GMT+7)

Ấn Độ xác nhận có 29 ca dương tính với bệnh viêm đường hô hấp cấp, bao gồm 3 người đã được điều trị khỏi. Nhiều trường hợp liên quan tới những hành khách tới từ Italy, tâm dịch Covid-19 nhất châu Âu.

Ngày 4/3, truyền thông Ấn Độ cho hay trong số 21 du khách bị cách ly, 15 người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, những người khác đang chờ kết quả. Hiện, tổng cộng có 17 du khách Italy xác định nhiễm virus corona tại Ấn Độ.

Các bác sĩ Ấn Độ trợ giúp trực tuyến ứng phó với khủng hoảng virus corona.

Sau 24h số ca dương tính với virus corona tại Ấn Độ đang gia tăng đáng kể khi xác nhận có 29 ca dương tính, con số này khiến nhiều người quan ngại rằng dịch bệnh Covid-19 có thể sẽ bùng phát mạnh tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới.

Cơ quan y tế Ấn Độ đã yêu cầu người dân tăng cường đề phòng bệnh, nhưng chưa tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng kêu gọi bình tĩnh, "không cần phải sợ hãi" và yêu cầu các quan chức chính phủ phải "hợp tác chặt chẽ" để ngăn virus lây lan mạnh hơn.

Sáng 5/3, Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại nước này tăng thêm 438 ca, lên 5.766 ca. Ảnh: AP

Ông Modi nói ông sẽ không tham gia buổi lễ Holi vào tuần tới. Đây là lễ hội đánh dấu sự khởi đầu mùa xuân, người dân Ấn Độ sẽ ném các loại bột sáng màu vào nhau để thể hiện sự tự do, không phân biệt giai cấp, ngoài ra cũng sẽ tổ chức các nghi lễ khác để bày tỏ niềm hy vọng vào một mùa màng bội thu.

Tuy nhiên, giữa bối cảnh dịch bệnh, các chuyên gia khuyên không nên tụ tập nơi đông người và hoạt động lễ hội tại một số nơi đã bị hủy bỏ. Trong khi đó, cơ quan quản lý ngoại thương Ấn Độ đã tuyên bố cấm xuất khẩu 26 loại thuốc, vitamin và các dẫn xuất của chúng.

Chính phủ Ấn Độ hiện tại đã ngừng cấp visa cho những người tới từ Italy, Iran, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news