Tin mới

Dịch Covid-19: Anh xác nhận ca tử vong đầu tiên, virus bao trùm châu Âu

Thứ sáu, 06/03/2020, 10:50 (GMT+7)

Ngày 5/3, giới chức Anh thông báo số ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại nước này đã lên đến 115 người, trong đó có 25 trường hợp ở thủ đô London.

Hãng CNN đưa tin, tính đến ngày 5/3, Bộ Y tế Anh đã xác nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19 của nước này, với tổng số ca nhiễm bệnh là 115 người, tăng 30 ca so với 1 ngày trước đó.

Theo bác sĩ của Bệnh viện Hoàng gia Berkshire tại thủ đô London, bệnh nhân này là người lớn tuổi và vốn có các vấn đề sức khoẻ khác.

Thủ tướng Boris Johnson đã bày tỏ sự chia buồn với người nhà bệnh nhân, nhưng cũng cho biết tình hình dịch trên cả nước không thay đổi đáng kể. Chính phủ Anh cho biết, các quan chức nước này sẽ đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho giai đoạn bùng phát mới của dịch Covid-19, mà theo dự đoán sẽ lây lan 'nghiêm trọng'.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Anh và châu Âu đang tăng vọt. Ảnh: Sky News

Ngành y tế "xứ sở sương mù" cho biết họ đang áp dụng cách điều trị cho những trường hợp nhiễm Covid-19 ở mức độ nhẹ ngay tại nhà riêng, thay vì tại bệnh viện. Hiện cơ quan y tế công của Anh đang điều trị cho 45 trường hợp nhiễm Covid-19 tại nhà riêng.

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát, chính phủ Anh đã đưa ra khuyến cáo du lịch cho những công dân trở về từ Italia, quốc gia đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Theo khuyến cáo, những người trở về từ đất nước hình chiếc ủng trong nửa tháng qua và có triệu chứng của bệnh cần tự cách ly.

Người dân đi tàu điện ngầm tại thành phố London đeo khẩu trang để phòng ngừa dịch bệnh. Ảnh: RTE

Trong khi Anh xác nhận ca đầu tiên tử vong ở nước này do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, tại Pháp có thêm 3 người tử vong trong ngày 5/3 do dịch này, nâng tổng số ca tử vong của Pháp lên 7 trường hợp.

CNN dẫn lời ông Richard Ferrand, người phát ngôn Quốc hội Pháp, xác nhận một nghị sĩ của nước này đã phải nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng, sau khi có kết quả dương tính với Covid-19.

Tính đến 6h sáng ngày 6/3 (giờ Việt Nam), dịch Covid-19 đã làm gần 97.900 người bị lây nhiễm trên toàn thế giới, và 3.348 người đã tử vong, trong đó hơn 2.900 ca tử vong ở Trung Quốc Đại lục. Ảnh: BYT

Ngoài nghị sĩ nói trên, 2 nhân viên khác làm việc trong khu căng-tin của tòa nhà Quốc hội Pháp cũng được xác nhận nhiễm Covid-19. Một người đã nhập viện, người còn lại đang tự cách ly tại nhà riêng.

Italy thành nước có tỉ lệ tử vong do dịch Covid-19 lớn nhất thế giới khi có thêm 41 trường hợp tử vong trong vòng 24 giờ trước đó, nâng tổng số người chết lên con số 148. Ảnh: RT

Tại Tây Ban Nha, 10 người sinh sống tại một viện dưỡng lão và một nhân viên y tế ở Madrid đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Trong khi đó, giới chức Thụy Điển thông báo mới ghi nhận thêm 30 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số người nhiễm bệnh trên toàn quốc lên 94.

Tại Ireland, nhà chức trách nước này cũng đã xác nhận trường hợp lây nhiễm virus corona chủng mới đầu tiên trong cộng đồng. Tổng số bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Ireland hiện là 13 người.

Tại Hà Lan, số bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại nước này đã tăng lên 82 người, hơn gấp đôi so với một ngày trước đó.

Tại Bỉ, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã xác nhận có 3 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến trụ sở của khối ở thành phố Mons.

Các quốc gia khác ở châu Âu như Estonia, Phần Lan và Hungary cũng đã ghi nhận thêm những ca nhiễm Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news