Tin mới

Dịch Covid-19: Đề nghị cách ly người Việt Nam về từ Hàn Quốc

Thứ hai, 24/02/2020, 09:22 (GMT+7)

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid một số tỉnh thành đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp để ứng phó.

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, Sở Y tế TP.HCM những ngày gần đây thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc vì vậy tình hình xâm nhiễm Covid-19 là rất cao.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM - Bác sĩ Nguyễn Chí Dũng cho biết trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp tại Hàn Quốc, số lượng có chiều hướng gia tăng chóng mặt, sân bay Tân Sơn Nhất đã kiểm tra thân nhiệt và giám sát chặt chẽ những hành khách có triệu chứng hô hấp khi trở về từ các chuyến bay từ Hàn Quốc.

Đội kiểm dịch tiến hành kiểm tra sức khỏe hành khách đến từ tàu Westerdam trên máy bay - (Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM)

Sở Y tế TP.HCM thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách đến hoặc từng đi qua Hàn Quốc. Do đó nguy cơ xâm nhập dịch bệnh Covid-19 từ Hàn Quốc là rất cao.

Vì vậy trong ngày 23/2, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Bộ Y tế cấp phép áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh từ Hàn Quốc hoặc đã từng đi qua Hàn Quốc. Đồng thời hướng dẫn để kịp thời cách ly, kiểm dịch.

Tiền Phong thông tin chiều ngày 23/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp đột xuất của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội.

(Ảnh minh họa)

Liên quan đến việc dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội ông Hoàng Đức Hạnh cho biết hiện nay có khoảng 26.000 người Việt Nam đang cư trú tại 2 tỉnh có dịch.

Bên cạnh đó, mỗi ngày có 14 chuyến bay từ Daegu về Đà Nẵng và 7 chuyến về Cam Ranh. Ngày 17/2, đã dừng bay từ Daegu về Đà Nẵng và hiện chỉ còn  4 chuyến/tuần đến Cam Ranh.

Do đó, ông Hạnh đã đưa ra đề xuất đề nghị UBND thành phố có chỉ đạo cụ thể đối với người Việt Nam đi từ vùng có dịch của Hàn Quốc trở về Hà Nội, đề xuất cách ly tập trung 14 ngày.

Đối với những người Hàn Quốc đi từ vùng có dịch của Hàn Quốc, người nước ngoài đến từ vùng có dịch, khi đến Hà Nội cần cách ly 14 ngày tại nhà và đề nghị Sở Ngoại vụ có ý kiến thêm do liên quan đến người nước ngoài.

Ngoài ra, do lượng người khá lớn nên ông Hạnh đề nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức bố trí, cách ly và Sở Y tế sẽ phối hợp việc giám sát sức khỏe. Yêu cầu các xã phường phải nắm được danh sách và lịch trình của những người đến, đi từ nước ngoài về, nhất là những nước có dịch.




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news