Tin mới

Hàn Quốc tiếp tục phát hiện 123 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số lên 556

Chủ nhật, 23/02/2020, 08:57 (GMT+7)

Tốc độ lây lan của virus corona khiến Hàn Quốc 'chóng mặt' vì đã ghi nhận được có 123 ca nhiễm mới và 4 người tử vong.

Theo tin tức từ Yonhap, tính đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm ở Hàn Quốc đã tăng hơn gấp đôi chỉ trong ngày 22/2, với hầu hết trường hợp xoay quanh một tổ chức tôn giáo ở thành phố Daegu lớn thứ tư đất nước và một bệnh viện ở tỉnh lân cận.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hàn Quốc cho biết nước này có ca tử vong thứ 4 vì Covid-19, theo Reuters.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng ghi nhận 123 ca nhiễm mới trong ngày 23/2, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia này lên 556.

Nhân viên y tế đưa bệnh nhân nCoV vào bệnh viện ở Chuncheon ngày 22/2. Ảnh: AFP.

Hôm 21/2, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố thành phố Daegu ở phía đông nam nước này và huyện Cheongdo thuộc tỉnh Gyeongsang Bắc giáp ranh là "khu vực quan tâm đặc biệt".

Dịch bệnh bùng phát nhanh chóng tại Daegu trong 4 ngày qua, sau khi một phụ nữ 61 tuổi dương tính với virus tham dự các thánh lễ tại nhà thờ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa).

Nữ bệnh nhân, giới chức y tế gọi là "Bệnh nhân Số 31", được nhận định là một trường hợp siêu lây nhiễm khi hầu hết ca bệnh ở Daegu đều liên quan đến nhà thờ. Trong số ca nhiễm mới được công bố, 75 trường hợp có liên hệ với giáo phái Shincheonji tại Daegu, theo KDCD.

Tổng cộng 111 ca, gồm 9 nhân viên y tế và 102 bệnh nhân, được ghi nhận ở bệnh viện Daenam. Cơ sở này bị phong tỏa để ngăn chặn lây lan virus.

Tổng số 231 ca nhiễm liên quan đến các buổi lễ của Tân Thiên Địa ở Daegu. KCDC cho biết họ đã yêu cầu 9.336 thành viên Tân Thiên Địa tự cách ly. Trong số đó, 544 người nghi nhiễm đang được xét nghiệm.

Giới chức đang xem xét mối liên quan giữa bệnh viện và giáo phái. Gần như tất cả bệnh nhân của khoa tâm thần tại bệnh viện Daenam đều nhiễm virus. Hồi đầu tháng này, đám tang anh của người sáng lập Tân Thiên Địa được tổ chức tại cùng tòa nhà với khoa tâm thần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news