Tin mới

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP.HCM sẵn sàng khởi động lại bệnh viện dã chiến

Chủ nhật, 14/08/2022, 07:18 (GMT+7)

Mới đây Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã giao Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chịu trách nhiệm về việc chuẩn bị nguồn nhân lực quản lý và chuyên môn để sẵn sàng kích hoạt lại Bệnh viện Dã chiến 3 tầng số 13 khi có yêu cầu.

Theo tin tức từ TTXVN, ngày 13/8 Sở Y tế TP.HCM đã gửi công văn khẩn đến các cơ sở y tế trực thuộc, sẵn sàng các phương án thu dung cũng như điều trị bệnh nhân Covid-19 trong bối cảnh số ca mắc mới trên địa bàn thành phố đang có xu hướng gia tăng mỗi ngày.

Cụ thể, thành phố lên phương án sẵn sàng kích hoạt lại Bệnh viện dã chiến 3 tầng số 13 khi có yêu cầu. Đồng thời xây dựng các tình huống tương ứng với các kịch bản số ca nặng cần thu dung, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến 3 tầng số 13.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP.HCM sẵn sàng khởi động lại bệnh viện dã chiến (Ảnh internet)
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP.HCM sẵn sàng khởi động lại bệnh viện dã chiến (Ảnh internet)

Sở Y tế cầu tất cả bệnh viện, trung tâm y tế và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố cần phải chủ động rà soát nguồn lực (nhân sự, trang thiết bị, vật tư y tế, phương tiện phòng hộ cá nhân...) để sẵn sàng ứng phó khi tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có diễn tiến theo chiều hướng xấu.

Trong đó, cần phải tăng cường công tác sàng lọc, phân luồng, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 để cách ly điều trị và chăm sóc, hạn chế lây lan trong cơ sở y tế; củng cố Khoa/Đơn vị điều trị Covid-19 để đảm bảo sẵn sàng hoạt động khi có ca bệnh Covid-19 được phát hiện tại đơn vị; rà soát, đảm bảo sẵn sàng trang thiết bị, thuốc, phương tiện phòng hộ cá nhân, vật tư tiêu hao, sinh phẩm xét nghiệm... cho công tác điều trị người bệnh Covid-19.

Thành phố cũng đã tăng cường hội chẩn với các chuyên gia đầu ngành là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đối với người bệnh là người lớn, 3 bệnh viện nhi đồng đối với người bệnh là trẻ em. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố được Sở Y tế giao chịu trách nhiệm tăng cường hoạt động giám sát ca bệnh qua Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm kết nối với Nền tảng số quản lý Covid-19; lưu ý biến động số liệu ca mắc mới, tình trạng tiêm vaccine phòng Covid-19 và tiêm nhắc lại của người thuộc nhóm nguy cơ.

Trung tâm y tế, phòng y quận, huyện và thành phố Thủ Đức kịp thời tham mưu cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch tuyến huyện, chịu trách nhiệm triển khai hiệu quả công tác phát hiện, quản lý và chăm sóc người mắc Covid-19 tại nhà và các biện pháp phòng, chống lây lan theo quy định.

Tăng cường công tác truyền thông đến từng người dân và hộ gia đình trên địa bàn về tiêm vaccine phòng Covid-19 và tiêm nhắc lại, nhất là người thuộc nhóm nguy cơ và trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi.

Đặc biệt lưu ý các biện pháp để phát hiện sớm và điều trị sớm cho người thuộc nhóm nguy cơ. Các trạm y tế phường, xã, thị trấn, các phòng khám tư tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19, tham gia triển khai các điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 khi có yêu cầu, tiếp tục triển khai công tác chăm sóc và quản lý người mắc Covid-19 tại nhà qua Nền tảng số quản lý Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 TP.HCM