Tin mới

Dịch Covid-19: Lan toả thông điệp 'Chúng tôi đi làm vì bạn, hãy ở nhà vì chúng tôi'

Thứ năm, 19/03/2020, 17:22 (GMT+7)

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, y bác sĩ ở khắp nơi trên thế giới đang lan truyền thông điệp: "We stay at work for you. Please stay at home for us". (tạm dịch: Chúng tôi đi làm vì bạn. Xin hãy ở nhà vì chúng tôi).

Những hình ảnh về đội ngũ nhân viên y tế cầm trên tay lời nhắn này đang được lan tỏa, chia sẻ trên khắp các diễn đàn mạng với hashtag #StayHome (tạm dịch: Hãy ở nhà).

Thông điệp kêu gọi người dân ở nhà để hỗ trợ đội ngũ y tế còn trở thành đề tài cho các  sản phẩm sáng tạo từ dân mạng, với mục tiêu chung là đẩy lùi dịch Covid-19. Ảnh: Painterman

Thông điệp được hưởng ứng tại nhiều nước như Malaysia, Anh, Mỹ, Việt Nam... Các nhân viên y tế cầm tờ giấy ghi khẩu hiệu này nhằm truyền thông điệp tới người dân. Hiện chính phủ các quốc gia có dịch Covid-19, trong đó có Việt Nam, đều khuyến cáo người dân ở nhà, hạn chế việc ra đường để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Tại một số bệnh viện ở Việt Nam, đội ngũ nhân viên y tế chụp ảnh với dòng nhắn nhủ: "Chúng tôi phải đi làm vì bạn. Xin bạn ở nhà vì chúng tôi".

Trong thời gian dịch bệnh căng thẳng, nhiều người đồng tình dân cư nên hạn chế ra đường, tụ tập nơi đông người. Ý thức của từng cá nhân trong việc bảo vệ bản thân chính là góp sức cho cộng đồng.

Nhằm chung tay cùng Chính phủ, dân mạng cũng đưa ra nhiều thông điệp khác nhau nhằm nhắc nhở mọi người ý thức trong việc tránh dịch như: "Hãy ở yên khi tổ quốc cần", "Một người vì mọi người".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news