Tin mới

Dịch Covid-19: Ngày thứ hai đen tối ở Italy, số người tử vong tăng lên 52

Thứ ba, 03/03/2020, 09:04 (GMT+7)

Số ca tử vong tại Italy vì dịch virus corona (Covid-19) từ 34 đã nhảy vọt lên 52 trường hợp trong ngày 2/3. Quốc gia hình chiếc ủng này đang là điểm bùng phát dịch virus corona lớn nhất tại châu Âu.

Theo Reuters, số ca tử vong tại Italy vì dịch virus corona (Covid-19) từ 34 đã nhảy vọt lên 52 trường hợp trong ngày 2/3. Đây là mức tăng số ca tử vong một ngày cao nhất tại Italy kể từ khi lây nhiễm bùng phát khoảng 10 ngày trước tại 2 vùng phía bắc là Lombardy và Veneto. 38 người chết vì Covid-19 ở Lombardy.

Nhân viên y tế tại một bệnh viện ở bắc Italia. Ảnh: AP

Trong khi đó, tổng số ca bệnh được xác nhận tại Italy đã vượt mốc 2.000, tăng 342 trường hợp so với một ngày trước đó, khiến xứ sở mỳ ống trở thành nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 tại châu Âu.

Ngày 2/3, Bệnh viện Bệnh Truyền nhiễm Spallanzani thông báo vợ, 2 người con và em dâu của viên cảnh sát cũng nhiễm bệnh. Các trường nơi hai người con theo học đã tạm thời đóng cửa. Ảnh minh hoạ

Hiện mới có 149 người hồi phục. Angelo Borrelli, lãnh đạo cơ quan phòng vệ dân sự Italy, cho biết nước này đã tiến hành xét nghiệm tổng cộng 23.345 người.

Sau ngày thứ Hai đen tối vừa qua, chính quyền khu vực Lombardy kêu gọi những người trên 65 tuổi ở nhà, vì dữ liệu cho thấy họ là những người dễ mắc bệnh. Giulio Gallera, ủy viên hội đồng khu vực chịu trách nhiệm về Chính sách phúc lợi, cho biết, tất cả những người tử vong (ở Lombardy) đều là những người trên 65 tuổi với các vấn đề sức khỏe có sẵn, đặc biệt là về tim mạch.

Diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới sáng 3/3. Ảnh: BYT

Dịch Covid-19 đang gây tổn thất nặng nề cho kinh tế Italy, vốn đang trong giai đoạn suy thoái. Các lĩnh vực từ sản xuất đến du lịch bị ảnh hưởng bởi đơn đặt hàng giảm. Một số hãng hàng không quốc tế bao gồm Lufthansa Delta Airlines và các quốc gia như Cộng hòa Séc đã giảm hoặc tạm dừng các chuyến bay đến Italy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news