Tin mới

Dịch Covid-19: Nhiều người được rời khỏi khu cách ly tại Lạng Sơn, Lào Cai

Thứ hai, 17/02/2020, 08:57 (GMT+7)

Sau gần nửa tháng bị cách ly tại Trung đoàn 123 ở Lạng Sơn, ngày 17/2, 120 người nhập cảnh từ Trung Quốc đã đủ điều kiện rời đi, trở về sinh hoạt bình thường.

Trao đổi với PV Báo Giao thông tối 16/2, Thượng tá Nguyễn Văn Quyền, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 123, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau thời gian cách ly 14 ngày, ngày 17/2, 120 người đầu tiên từ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 3/2 sẽ được trở về cộng đồng, học tập, làm việc sinh hoạt bình thường.

Theo ông Quyền, quá trình cách ly, theo dõi tại đơn vị cho thấy, 120 người này đều không có biểu hiện bất thường về sức khỏe nên sẽ được trở về nơi cư trú theo quy định. Ngay khi biết thông tin trên, người dân rất vui mừng, chuẩn bị sẵn đồ đạc để trở về quê hương.

Trước đó, tại Trung đoàn 123 đang tiếp nhận, cách ly hơn 400 người, từ nay đến ngày 20/2, những người này nếu không có biểu hiện bất thường sẽ lần lượt được trở về địa phương vì đã tuân thủ việc cách ly 14 ngày theo quy định.

Để bảo đảm người dân trở về địa phương trong tình trạng sức khỏe tốt nhất, sáng 16/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Trung đoàn 123 tổ chức khám tổng thể cho các công dân Việt Nam đang cách ly tại trung đoàn.

Sau khi thăm khám đầy đủ, những người rời khỏi đây sẽ được cấp Giấy xác nhận hết thời hạn cách ly tạo điều kiện cho người dân về địa phương sinh hoạt và lao động bình thường.

Tính đến ngày 16/2, tại Trường Quân sự còn 455 công dân thực hiện cách ly. Ảnh: LĐ

Cùng ngày, theo tin tức trên Lao Đông, tại Trường Quân sự tỉnh Lào Cai, 52 công dân đầu tiên cách ly tại đây đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Hoàng Quốc Khánh  đã đến giám sát và động viên, thăm hỏi các công dân.

Sau 14 ngày cách ly đúng theo quy định của Bộ Y tế, đến nay những công dân này đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly do Trường Quân sự và Sở Y tế Lào Cai chứng nhận, đủ điều kiện sức khỏe và trở về sinh hoạt tại cộng đồng.

Theo đó, 52 công dân trong đợt này bao gồm 18 công dân ngoại tỉnh và 34 công dân của tỉnh Lào Cai. Trước đó, vào ngày 3/2, những người này sau khi trở về từ Trung Quốc đã được đưa đến Trường Quân sự tỉnh để kiểm tra và theo dõi sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news