Tin mới

Thông tin mới vụ xe khách Phú Thọ - Nghệ An nghi có hành khách nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 14/02/2020, 23:33 (GMT+7)

Theo nhà xe Vinh Chung khẳng định, thông tin 1 phụ xe, 1 tài xế có biểu hiện ho, sốt và nam hành khách đi xe dương tính với virus Corona là hoàn toàn không chính xác.

Theo tin tức trên Người lao động, Trí thức trẻ, ngày 14/2, Sở GTVT Nghệ An đã nhận được văn bản Công ty TNHH Vinh Chung phản hồi công văn của Bến xe khách Việt Trì (Phú Thọ) về việc xe khách mang BKS 29B - 203.91 thuộc công ty chạy tuyến Việt Trì (Phú Thọ) - Thái Hoà (Nghệ An), đầu tháng 2/2020 có chở nam hành khách 'nhiễm virus Corona, và sau đó có 1 phụ xe, 1 lái xe xuất hiện biểu hiện ho, sốt'.

Nhà xe Vinh Chung khẳng định, thông tin 1 phụ xe, 1 tài xế có biểu hiện ho, cảm cúm, sốt và nam hành khách đi xe hồi đầu tháng 2 dương tính với virus Corona là hoàn toàn không chính xác. Ảnh: TTT

Văn bản phúc đáp của Công ty TNHH Vinh Chung cho rằng nội dung phản ánh việc lái, phụ xe của công ty nghi bị lây nhiễm virus Corona và bị cách ly là hoàn toàn sai sự thật, làm ảnh đến tâm lý của người dân và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Công văn của Sở GTVT Nghệ An về trường hợp hành khách đi từ Vĩnh Phúc về Nghệ An. Ảnh: NLĐ

Công ty Vinh Chung cũng cho biết thông tin trong văn bản của Ban quản lý Bến xe khách Phú Thọ không phải do công ty hay chủ xe cung cấp, mà Ban quản lý bến tự xác minh và lấy thông tin bên ngoài.

Kết quả xét nghiệm hành khách T. âm tính với virus Corona.

Theo đó, hành khách được cho là nhiễm Covid-19 là anh P.V.T. (36 tuổi, ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) từ Vĩnh Phúc về Nghệ An ngày 1/2. Người này sau đó có biểu hiện ho, sốt, đã được đưa vào điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An. Đến chiều 13/2, anh T. sau đó có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19.

Các lái xe BKS 29B - 023.91 gồm anh N/M.H. (SN 1982), T.M.H. (SN 1985) và phụ xe T.T.H. (SN 1990) và Đ.T.T. (SN 2001) hiện chưa có biểu hiện ho, sốt.

Dù xét nghiệm âm tính nhưng anh T. vẫn bị cách ly do trước đó đã tiếp xúc với người nhà của bệnh nhân dương tính với virus Corona tại Vĩnh Phúc.

Công ty Vinh Chung cũng đã được đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Thị xã Thái Hòa (Nghệ An) phun thuốc diệt khuẩn cho tất cả các xe và cơ sở gara văn phòng của công ty.

Chiều cùng ngày, PGS-TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết Sở Y tế cũng đã nhận được chỉ đạo của Bộ Y tế và đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An lên thị xã Thái Hòa để lấy mẫu xét nghiệm các lái và phụ xe của Công ty TNHH Vinh Chung.

Trong khi đó, ông Lê Chiến Thắng - chủ nhà xe, cho biết, hiện chiếc xe mang BKS 29B - 203.19 đang được cho tạm nghỉ từ ngày 12/2. Đến thời điểm chiều 14/2, sức khỏe 2 tài xế và 2 phụ xe chiếc xe này hoàn toàn tốt và vẫn làm việc bình thường, chưa có bất cứ biểu hiện ho, sốt hay hiện tượng lây nhiễm nào.

Vì vậy, Công ty TNHH Vận tải hành khách Vinh Chung đề nghị nhà chức trách Phú Thọ kiểm tra, đính chính lại thông tin trong Công văn số 11 của Ban Quản lý bến xe khách Phú Thọ.

Tối cùng ngày, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cũng cho biết, chiều nay đơn vị đã lên thị xã Thái Hòa để lấy 3 mẫu bệnh của 3 người đã trực tiếp đi trên chuyến xe chở hành khách Phan Văn Th. từ Vĩnh Phúc về Nghệ An vào đầu tháng 2 gồm tài xế và 2 phụ xe.

Tuy nhiên, do những người này đang đi làm trên đường chưa về nên đến tối cùng ngày lực lượng chức năng vẫn đang chờ để lấy mẫu.

Cũng theo ông Định, trước đó cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu của hành khách T. gửi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus Corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news