Tin mới

Phòng dịch Covid-19: Bộ GD-ĐT đề nghị cho học sinh nghỉ hết tháng 2

Thứ sáu, 14/02/2020, 22:56 (GMT+7)

Trước tình hình dịch virus Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ trưởng GD-ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố xem xét cho học sinh, sinh viên nghỉ đến hết tháng 2.

Theo tin tức trên Zing.vn, VNE, ngày 14/2, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ có công văn gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để tránh dịch.

Để phòng nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, chiều 14/2, UBND TP.HCM đã họp bàn và quyết định cho học sinh trên địa bàn nghỉ đến ngày 29/2. Ảnh: TN

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ GD-ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xem xét cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 2.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, Bộ GD-ĐT cũng đã có các kịch bản ứng phó với tình hình dịch, trong đó có việc lùi các mốc thời gian trong kế hoạch năm học chung, đặc biệt là sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học. Ảnh: VOV

Căn cứ tình hình thực tế nghỉ học của các địa phương trong cả nước, Bộ GD-ĐT quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành.

Bộ sẽ có hướng dẫn chi tiết các địa phương xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học để đảm bảo không ảnh hưởng chất lượng thực hiện chương trình giáo dục và đào tạo.

Tính đến chiều ngày 14/2, Hà Nội, TP.HCM và 5 tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Hưng Yên, Đồng Nai thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.

Trong khi đó, đã có 29 tỉnh, thành phố quyết định sẽ cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2.

Cụ thể, gồm: Cà Mau, Đồng Nai, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Đắc Nông, Tây Ninh, Hậu Giang, Bình Phước, Cần Thơ, Hà Nam, Đà Nẵng, Yên Bái, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Đồng Nai, Vĩnh Long, Nam Định, Tuyên Quang, Lào Cai, An Giang, Sơn La, Ninh Bình, Trà Vinh, Hòa Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Gia Lai, Bắc Giang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news