Tin mới

Dịch Covid-19: Việt Nam tạm dừng miễn thị thực đối với 8 nước Châu Âu

Thứ tư, 11/03/2020, 18:48 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, Việt Nam quyết định tạm dừng thực hiện chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân 8 nước Châu Âu.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Lao Động, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng thực hiện Chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân các nước châu Âu.

Theo đó, các nước này bao gồm Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha. Việc tạm dừng miễn thị thực áp dụng từ 0h ngày 12/3.

Việt Nam tạm dừng miễn thị thực đối với 8 nước Châu Âu. Ảnh internet

Việt Nam đã thông báo quyết định này cho các quốc gia nói trên và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước, các tổ chức và đối tác quốc tế trong việc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 11/3.

Trước đó, Việt Nam đã tạm dừng miễn visa với công dân Hàn Quốc từ 0h ngày 29/2 và công dân Ý từ 0h ngày 3/3 khi các quốc gia này bùng phát dịch COVID-19.

Trong một diễn biến liên quan, tại cuộc họp giữa Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải có thái độ dứt khoát và phải xử lý nghiêm những người khai báo không trung thực vào tờ khai y tế tại các cửa khẩu, hoặc không khai báo; giao Bộ Tư pháp và Bộ Y tế xem xét những trường hợp cụ thể để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news