Tin mới

Kênh tin tức Anh gây phẫn nộ khi đưa tin 2 du khách chê khu cách ly Việt Nam ‘bẩn thỉu’

Thứ tư, 11/03/2020, 18:09 (GMT+7)

Kênh tin tức Sky News khiến cộng đồng mạng dậy sóng khi đưa tin về 2 du khách chê khu cách ly của Việt Nam.

Theo tin tức từ Thanh niên, bài viết trên trang Sky News với nhan đề: “Coronavirus: British couple say they've been abandoned in 'filthy' Vietnamese hospital” (tạm dịch: Dịch Covid-19: Cặp đôi người Anh nói rằng họ bị bỏ rơi trong một bệnh viện “bẩn thỉu” ở Việt Nam) lập tức gây chú ý trên Cộng đồng mạng.

Theo đó, 2 du khách tên là Glenys và Eric Holmes đã rời sân bay Heathrow của London đến thủ đô Hà Nội ngày 1/3. Cặp đôi này đã đi cùng chuyến bay với hành khách dương tính với Covid-19 nên được đưa đi cách ly.

Ảnh chụp màn hình Sky News

Chia sẻ trên tờ Sky News, 2 hành khách này cho biết họ bị mắc kẹt trong một bệnh viện bẩn thỉu, mất vệ sinh. “Trước đây, chúng tôi đã kiểm tra sức khỏe đầy đủ cả, nhưng rồi cả hai bị đưa lên xe cứu thương và chở thẳng tới bệnh viện.

Có những con gián trên sàn nhà, giường ngủ thì bẩn và ố màu, phòng vệ sinh và sàn đều dơ dáy. Đó thật sự là một sự thiếu tôn trọng. Chúng tôi đã từ chối ở đó”, ông Holmes chia sẻ.

Ngoài ra, phía này cũng cho biết lực lượng chức năng ở Việt Nam đã nhiều lần liên hệ với họ để hỏi thông tin. “Họ cứ hỏi chúng tôi "Bạn đã nói chuyện với ai khi ở Hà Nội?" nhưng chúng tôi thậm chí không biết tên của các quán bar mình từng đến. Chúng tôi đã cố nói với họ điều này nhiều lần, nhưng họ chỉ nói rằng họ muốn biết thêm chi tiết”, nam du khách nói.

Một số hình ảnh về khu cách ly mà Sky News đăng tải

Những chia sẻ của 2 vị du khách Anh khiến cộng đồng mạng bức xức. Trước đó, Telegraph cũng đưa tin về hai du khách trẻ người Anh: Sam Carroll và Ciara Diver nằm trong số những công dân nước này đang bị cách ly tại Việt Nam. Theo trang tin này, hai người đã được cách ly tại một bệnh viện địa phương sau khi một hành khách trên chuyến bay của họ dương tính với Covid-19. Sam Carroll đến từ Richmond, London nói rằng điều kiện trong bệnh viện thấp hơn kỳ vọng của họ và hai người không thể giao tiếp với nhân viên y tế tại đây vì những người này không nói được nhiều tiếng Anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news