Tin mới

Vụ 152 du khách Việt nghi bỏ trốn ở Đài Loan: Công ty du lịch chỉ làm thị thực, không tổ chức tour

Thứ tư, 26/12/2018, 16:02 (GMT+7)

Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế cho biết không rõ thông tin của khách hàng và không tổ chức tour du lịch và đơn vị chỉ chịu trách nhiệm xin thị thực theo yêu cầu của một công ty Đài Loan.

Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế cho biết không rõ thông tin của khách hàng và không tổ chức tour du lịch và đơn vị chỉ chịu trách nhiệm xin thị thực theo yêu cầu của một công ty Đài Loan.

Liên quan đến vụ việc 152 du khách Việt nghi là bỏ trốn ở Đài Loan, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan để làm rõ vụ việc và phối hợp giải quyết, không để ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và giao lưu của người dân.

Theo cơ quan chức năng tại Đài Loan, hiện cơ quan này dự kiến tạm dừng việc cấp thị thực đoàn đối với công ty lữ hành International Holidays Trading Travel.

Theo đó, Bộ Ngoại giao cũng đã đề nghị Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan trong nước phối hợp xử lý vụ việc trên.

Đài Loan là điểm đến yêu thích của du khách Việt Nam. Ảnh internet

Trao đổi với PV TTXVN, ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch – cho biết, các cơ quan của Việt Nam đã làm việc với Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) và cơ quan công an về vụ việc. 

Tối ngày 25/12, đại diện Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) cho biết có 30 người trốn ở Cao Hùng, còn lại trốn tại Đài Bắc và các cơ quan liên quan đang truy tìm số người này.

Được biết, đơn vị xin thị thực cho 153 người này chính là Công ty International Holidays Trading Travel (có trụ sở tại phường 9, quận Gò Vấp) do ông Phan Ngọc Hạnh làm giám đốc.

Trong khi đó, ông Hạnh lại cho biết, đơn vị cho biết không rõ thông tin của khách hàng và không tổ chức tour du lịch, chỉ chịu trách nhiệm xin thị thực theo yêu cầu của một công ty Đài Loan (Trung Quốc).

Đồng thời ông Hạnh cũng cho biết hiện công ty đang tìm công ty tổ chức để tìm hiểu thêm thông tin đồng thời khẳng định sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc.

Trước đó, ngày 25/12, truyền thông Đài Loan đồng loạt đưa tin  nhóm du khách Việt Nam gồm 153 người nhập cảnh vào thành phố Cao Hùng trong 2 ngày 21 – 23/12, tuy nhiên, 152 người hiện mất tích và bỏ trốn.

Trên tờ jqknews, các hướng dẫn viên của đoàn du khách người Việt vừa tiết lộ, nhóm du khách này đã được những người khác đón đi ngay sau khi họ rời sân bay và chỉ còn lại một người là trưởng đoàn còn ở lại. Phía ETholiday cho rằng các du khách người Việt, ngoại trừ trưởng đoàn, đã nói dối mục đích chuyến thăm Đài Loan.

ETHoliday lập tức báo với cơ quan chức năng. Cơ quan chức năng cho biết các du khách sẽ bị trục xuất và ETHoliday sẽ phải trả chi phí. Hiện Cơ quan Di trú Đài Loan đã lập đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách vừa mất tích. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news