Tin mới

Dịch Ebola: Bệnh nhân Ebola đói khát kiếm thức ăn bị cưỡng chế gây náo loạn

Thứ tư, 03/09/2014, 09:24 (GMT+7)

Một bệnh nhân bị nhiễm Ebola chỉ muốn xin một ổ bánh mì sau khi trốn khỏi cơ sở cách ly ở một khu chợ khiến người dân hoảng sợ xua đuổi.

Một bệnh nhân bị nhiễm Ebola chỉ muốn xin một ổ bánh mì sau khi trốn khỏi cơ sở cách ly ở một khu chợ khiến người dân hoảng sợ xua đuổi. Những nhân viên y tế sau khi nhận được thông báo của người dân cưỡng chế thô bạo bệnh nhân nhiễm Ebola để ép anh lên một xe cứu thương của bệnh viện.

Đoạn clip ghi lại cảnh 1 bệnh nhân nhiễm virus Ebola khiến cả khu chợ ở thủ đô Monrovia náo loạn khi đi lang thang tìm đồ ăn vì quá đói khát. Chỉ tới khi các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ có mặt tại hiện trường và tiếp cận với bệnh nhân, người đàn ông này mới bị khống chế và đưa trở về trung tâm chăm sóc sức khỏe địa phương.

Bệnh nhân nhiễm Ebola (áo đỏ) chỉ muốn xin vài ổ bánh mì nhưng các tiểu thương xung quanh không ngừng xua đuổi anh.

 

Rất nhiều người khi biết anh đang mang virus Ebola trong người đã bỏ chạy để tránh lây nhiễm. Sau khi kiếm được thức ăn, anh rời khỏi khu chợ. Tuy nhiên, vì lo ngại một bệnh nhân nhiễm Ebola đi lại tự do ngoài đường nên người dân địa phương đã liên lạc với nhân viên y tế đến để đưa anh về khu điều trị.

 

Những nhân viên y tế cưỡng chế thô bạo bệnh nhân nhiễm Ebola để ép anh lên một xe cứu thương của bệnh viện.

Rất đông người dân chạy bám theo chiếc xe rời khỏi khu chợ. Họ la hét cảnh báo bệnh nhân không nên trở lại đây.

Dã Quỳ (Theo Dailymail)

Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news